ที่ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (โดมทอง) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมอิหม่ามประจำมัสยิด เพื่อคัดเลือกกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมี นายเสกสรร ถนอมกิตติ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จ่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุม

ด้วย นายกามาน เต่าทอง กรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 จึงถือว่าพ้นจากตำแหน่งตามนัยมาตรา 27 (1) แห่งพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 กระทรวงมหาดไทยจึงแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการจัดประชุมอิหม่ามประจำมัสยิด เพื่อคัดเลือกกรรมการอิสลามประจำจังหวัด แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามมาตรา 23 และมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 และข้อ 9 กฎกระทรวง (พ.ศ. 2542) ออกตามความในพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 

ซึ่งกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นผู้นำกิจการศาสนาอิสลามในจังหวัด ที่เป็นที่นับถือและเคารพรักของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยอิหม่ามประจำมัสยิดที่มาประชุมในวันนี้ เป็นที่ได้รับการคัดเลือกจากสัปปุรุษประจำมัสยิด ดังนั้นจึงถือได้ว่าเป็นผู้แทนของประชาชนชาวมุสลิมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้มาร่วมประชุมคัดเลือกกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา