ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงนามในคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ 955/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ตามที่ ได้มีประกาศพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามประกาศลงวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2567 นั้น เพื่อให้การบริหารราชการในอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงแต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดังนี้

1.ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิตางศ์ พิลัยหล้า 2.นายรัตนะ สวามีชัย 3.น.ส.เบญจพร ชาครานนท์ 4.นายสุธี พงษ์เพียรชอบ 5.นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์

โดยมีหน้าที่และอำนาจ 1.ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ ในการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และหน่วยงานอื่นของรัฐ ในสังกัดของกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ หรือภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือภารกิจอื่นตามที่คณะรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

2.ติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนโยบาย และวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน พร้อมทั้งรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินงานในความรับผิดชอบต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตานโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 3.เชิญหัวหน้าส่วนราชการหรือหัวหน้าหน่วยงาน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ความเห็นและข้อเสนอแนะ รวมทั้งจัดส่งเอกสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้องตามที่คณะที่ปรึกษาเห็นสมควร 4.ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาบหมาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2567