เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต สส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข เพื่อขอให้มีการดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการพยาบาล ในโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งอยู่ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข กรณีมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยนำหลักฐานข้อความแชตไลน์มายื่นประกอบ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้นายธีระชาติเข้ายื่นเรื่องผ่านขั้นตอนการรับเรื่องร้องเรียนตามปกติของกระทรวงสาธารณสุข

นายธีระชาติ กล่าวว่า ตนได้รับร้องเรียนจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ และได้ตรวจสอบหลักฐานต่างๆ แล้ว พบว่า พยาบาลรายหนึ่ง สังกัดโรงพยาบาลรัฐ จ.นครปฐม มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับพระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นเจ้าคณะอำเภอแห่งหนึ่ง ใน จ.ชุมพร ซึ่งในส่วนของพระนั้น ตนได้ร้องเรียนไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และสำนักงานมหาเถรสมาคม เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว โดยได้ไปให้ข้อมูลกับ นายบุญเชิด กิตติธรางกูร รองผอ.สำนักพุทธศาสนา และทราบว่า ทาง มส. ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบพระธรรมวินัยพระผู้ใหญ่รูปดังกล่าว แต่ในส่วนฝ่ายหญิงซึ่งเป็นพยาบาลใน รพ.สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตนจึงได้มาร้องเรียนกับนายเดชอิศม์ ให้เอาผิดทางวินัยกับพยาบาลรายดังกล่าวด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้ร้องเรียนไปยัง ผอ.รพ.ดังกล่าวแล้ว กลับไม่รับเรื่อง ไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย

“ผมนำหลักฐานข้อความแชตไลน์ของพระกับสีกา มายื่นต่อกระทรวงสาธารณสุข เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรง และผิดจริยธรรมข้าราชการ จึงอยากให้กระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบและตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเพื่อลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อราชการ ทั้งนี้หลักฐานต่างๆ ผมได้ตรวจสอบแล้ว มีความน่าเชื่อถือ ไม่ได้มีการตัดต่อข้อความ ไม่ใช่รูปอวตาร ไม่ใช่การกลั่นแกล้งใคร ในส่วนของพระแค่ให้สึกออกไป ศาสนาก็ดีขึ้นแล้ว เพราะได้ข่าวว่าจะได้รับการแต่งตั้งให้มีตำแหน่งใหญ่โตขึ้นไปอีก ส่วนข้าราชการก็ต้องมีวินัย เป็นตัวอย่างที่ดี” นายธีระชาติ กล่าว.