พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ นำข้าราชการตำรวจ สภ.บางระกำ ลงพื้นที่ออกตรวจเยี่ยมและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่บางระกำโมเดล ในพื้นที่หมู่ 15 บ้านวังกุ่ม ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งบ้านพักอาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำยม ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนด้านการดำรงชีพ โดยได้นำสิ่งของ ถุงยังชีพ ประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ ฯลฯ ไปมอบให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการ ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยอย่างเต็มกำลัง เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชน

พ.ต.อ.สมเกษม กล่าวว่า อ.บางระกำ ถือเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากเป็นที่ลุ่มและแม่น้ำยมไหลผ่าน จากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ มวลน้ำจากแม่น้ำยม ได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 5 ตำบล ประกอบด้วย ต.บางระกำ, ต.ชุมแสงสงคราม, ต.ท่านางงาม, ต.คุยม่วง และ ต.วังอิทก รวม 22 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 854 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 20 ราย พื้นที่รวม 228 ไร่

จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน จัดระบบการจราจรในพื้นที่ที่ประสบภัยและพื้นที่ใกล้เคียง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราและระวังป้องกันคนร้ายอาศัยโอกาสในช่วงอุทกภัย ก่อเหตุประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน อันเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ตลอดจนให้ความสำคัญในการร่วมบูรณาการกับทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย