ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆหลังล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย.) คาราวานขนถุงยังชีพมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ นำโดย น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ เลขานุการกรรมการบริหาร นายนพปฎล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหาร นายเกรียงไกร บัวศรี ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหาร นายวรพล เพชรสุทธิ์ หัวหน้าข่าวภูมิภาค นายเผอิญ ไทยสม หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคกลาง จัดกิจกรรม“ผนึกพลังพันธมิตร ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” ครั้งที่ 2 นำถุงยังชีพ 700 ชุด และน้ำดื่ม 700 แพค เพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ นายอนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือ บอย พีซเมคเกอร์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ คู่รักสายบุญ และ อาย-กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว รองอันดับ 1 Miss Universe Thailand 2022 อุ้ม-กัญญาวีร์ หนูแก้ว นางสาวไทยอุทัยธานี ปี66 นิ้น พิทฐิยาภรณ์ มิสแกรนด์จันทบุรี นักข่าวกีฬาเดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ร่วมมอบของถึงมือประชาชนผู้ประสบภัย

บอย-พีซเมคเกอร์ และ เจี๊ยบ-พิจิตตรา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับทางเดลินิวส์ นำถุงยังชีพมามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งหลายภาคส่วนได้ร่วมแรงร่วมใจกันนำสิ่งของมามอบให้ตามชุมชนต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ได้เห็นรอยยิ้มของพี่น้องๆ ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในสถานการณ์เช่นนี้อาหารน้ำดื่มยังเป็นสิ่งที่จำเป็น และต้องการ อย่างไรก็ตามถึงแม้หลายพื้นที่จะน้ำลดลงแล้ว แต่ก็ยังมีอีกในหลายพื้นที่ ที่ยังคงวิกฤติ เราขอร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยผ่านพ้นวิกฤตินี้ได้ในเร็ววัน

สำหรับบรรยากาศในการลงพื้นที่นั้น แม้แดดจะร้อนแค่ไหนแต่คณะผู้บริหารและทีมงานของเดลินิวส์ รวมถึงหนุ่มบอยและสาวเจี๊ยบก็ไม่หวั่น เดินหน้ามอบของให้ประชาชนด้วยตนเอง ขณะเดียวกันหลายคนพาเห็นหนุ่มบอยและสาวเจี๊ยบก็ได้เข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและบอกเล่าความในใจกับทั้งสองคน รวมถึงขอบคุณเดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ สื่อกลางของประชาชนที่อยู่คู่สังคมไทยมาอย่างยาวนานอีกด้วย