เมื่อวันที่ 17 ก.ย.เพจเฟซบุ๊กชื่อ TLB เรือยาวถ่ายทอดสด ได้เผยแพร่การถ่ายทอดสดบรรยากาศการแข่งขันเรือยาวภายในงาน และบันทึกภาพช่วงจังหวะก่อนเรือล่มได้ โดยขณะที่เรือยาวของผู้เข้าแข่งขันกำลังพายกลับจุดพัก จะสังเกตเห็นควันลักษณะคล้ายบั้งไฟขนาดเล็กพุ่งไปยังกลุ่มนักพายเรืออีกลำหนึ่ง กระทั่งภาพต่อมาจากอีกกล้องปรากฎว่ามีเรือล่มและลูกเรือตกน้ำยกลำ ซึ่งทุกคนต่างพยายามตะเกียกตะกายหาที่เกาะเพื่อเอาชีวิตรอด ทันใดนั้นเรือกู้ภัยทางน้ำก็รุดเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เรือลำดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ เรือนางพญานาคีฤทธิ์ ของวัดจอมแจ้งถูกน้ำพัดไปชนกับตอม่อสะพานจนหักครึ่งลำ

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางพรพรรณี (สงวนนามสกุล) หนึ่งในสมาชิกนักพายเรือยาวที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์เมื่อแข่งขันเสร็จสิ้น นักพายเรือกำลังพายเรือทวนน้ำขึ้นมากลับจุดพักเมื่อพายมาถึงสะพานได้ครึ่งลำ มีกลุ่มวัยรุ่นจุดบั้งไฟขนาดเล็กลอยพุ่งมาใส่ ทีมลูกเรือก็พยายามหลบทันใดนั้นเองบั้งไฟลูกนี้จะพุ่งเข้าใส่นายท้ายเรือซึ่งนายท้ายเรือก็หลบจึงเกิดเสียหลัก ทำให้เรือค่อยๆ ตะแคงเอียงคว่ำลงจากนั้นลูกเรือก็ กระจัดกระจายกันตกน้ำ ขณะนั้นเรือกำลังแล่นผ่านสะพานแต่ด้วยกระแสลำน้ำยามที่ไหลเชี่ยว เรือจึงชนเข้ากับตอม่อสะพานและหักครึ่ง โชคดีที่กู้ภัยทางน้ำรุดเข้าช่วยเหลือไว้ทันพร้อมทั้งเรือลำอื่นก็เข้าช่วยเลยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงแม้ตนจะว่ายน้ำเป็น แต่ด้วยสภาพร่างกายที่เพิ่งแข่งขันพายเรือเสร็จจึงทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้า ขณะลอยคออยู่ในน้ำและสำลักน้ำไป 2-3 อึก

ด้าน นายธนากร ชัยหะสี สมาชิกอาสาสมาคมกู้ภัยอากาศอำนวย เปิดเผยว่า ภายในงานแข่งขันเรือจะมีทีมกู้ภัยทางน้ำประจำอยู่หลายจุด ซึ่งเมื่อเกิดเหตุเรือที่เข้าแข่งขันดังกล่าวชนกับตอม่อสะพานชุดทีมภัยก็เร่งรุดเข้าให้การช่วยทันที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่มีนักพายหลายรายที่มีอาการสำลักน้ำ เบื้องต้นนำตัวพักดูอาการที่ รพ.อากาศอำนวย และทุกคนอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว.