สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ยังคงสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก หลังจากฝนตกหนักทำให้หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง บ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า ยานพาหนะที่ใช้สัญจรในชีวิตประจำวันก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นมาก เพราะบางคนต้องใช้ในการประกอบอาชีพ

สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผนึกกำลัง วิทยาลัยเทคนิคเชียงรายวิทยาลัย ลงพื้นที่ให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ชุมชนกกโท้ง อ.เมือง จ.เชียงราย และยังมีหน่วยเครือข่ายอาชีวะฯ และศูนย์บริการซ่อมต่างๆ ที่ออกหน่วยไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยตรงอีกด้วย

นายนปตรี อินเรือง รองผู้อำนวยการ ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย กล่าวว่า “จากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ทางวิทยาลัยฯ ได้นำนักศึกษาที่มีทักษะความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาช่างอุตสาหกรรม ประกอบไปด้วยช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างเชื่อม ช่างกลโรงงาน ช่างก่อสร้าง และโยธาสถาปัตย์ ออกไปดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยทำงานร่วมกับสิงห์อาสา ที่ช่วยดูแลสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆในการซ่อมบำรุง โดยจะทำการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และยานพาหนะ เราจะเน้นไปที่รถมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก ซึ่งมีการจมน้ำ ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง รวมถึงระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย จมน้ำเป็นเวลานาน เราก็จะช่วยดูแลด้วย ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ยังร่วมกับ สถานศึกษาอื่นๆ ออกให้บริการกระจายความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยเบื้องต้น จะลงพื้นที่ช่วยเหลือประมาณ 10 แห่งในจ.เชียงราย ตั้งศูนย์ชั่วคราวภายในโรงเรียนที่อยู่ในสำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 1 ให้ประชาชนมาใช้บริการฟรี อีกทั้งยังเป็นการช่วยบำรุงรักษาส่วนที่ชำรุดของโรงเรียนนั้นด้วย”