นักเตะ เจ้าหน้าที่ ของ “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ระดมกำลังเข้าทำความสะอาดสนามเหย้า “สิงห์ เชียงราย สเตเดียม” ในสภาพที่มีโคลนขังแทบจะเต็มพื้นที่ หลังจากประสบอุทกภัย เช่นเดียวกับหลายๆ พื้นที่

สถานการณ์น้ำท่วมหลายจุดของไทย ส่งผลกระทบถึงฟุตบอลไทยลีก ซึ่ง สิงห์ เชียงราย สเตเดียม โดนน้ำท่วมเต็มพื้นที่ ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่สามารถออกเดินทางได้ ต้องขอเลื่อนการแข่งขันแมตช์ไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด ออกไป บริษัท ไทยลีก จำกัด อนุมัติจากวันที่ 14 ก.ย. 67 ไปเป็นวันที่ 8 ธ.ค. 67

ขณะเดียวกัน ทางสโมสรก็ยังร่วมช่วยเหลือชาวบ้าน เปิดพื้นที่สนามให้ผู้ประสบภัยเข้าพัก นอกจากนี้ นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร ยังนำอาหาร ปัจจัยต่างๆ ไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

ล่าสุด วันนี้ (17 ก.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณสนาม สิงห์ เชียงราย สเตเดียม นั้น เริ่มคลี่คลายลง ระดับน้ำลดลงแล้ว แต่มีปัญหาเหมือนกับทุกพื้นที่ที่น้ำท่วมขัง นั่นคือมีโคลนขังอยู่ในบริเวณที่น้ำท่วม ซึ่งสภาพโคลนที่สนามกว่างโซ้ง ก็มีอยู่ทั่วไปหมด ทั้งห้องแต่งตัว ห้องฟิตเนส ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีม กว่างโซ้ง ระดมพล ทั้งนักเตะ นำโดย เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, จอร์นาตา แวร์ซูรา ไล่ไปถึงเจ้าหน้าที่ทีม รวมทั้งเฮดโค้ช ชาบี โมโร เข้าไปทำความสะอาดอย่างเร่งด่วนก่อนที่โคลนจะแห้ง ยิ่งทำความสะอาดยาก ขณะเดียวกัน ก็ยังเร่งสูบน้ำออกจากตัวสนามอีกด้วย

ตามโปรแกรมแล้ว ทีม สิงห์ เชียงราย จะลงเตะไทยลีก นัดต่อไป วันจันทร์ที่ 23 ก.ย. 67 เปิดบ้านพบ เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทาง เชียงราย ได้ขอเลื่อนเกมนัดนี้ ซึ่งคาดว่าจะไปเตะในเดือน ธ.ค. 67.