เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ประชาชนในอำเภอเบตง ต่างเดินทางมาที่ธนาคารกันเป็นจำนวนมาก เพื่อขอให้ทางธนาคาร ธ.ก.ส. นั้น ช่วยดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศเตรียมจ่ายเงินงวดแรก ให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มผู้พิการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน นี้ เป็นต้นไป

ส่งผลให้บรรยากาศวันนี้ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเบตง มีผู้มาใช้บริการกันจนแน่นธนาคาร ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการเตรียมเก้าอี้ออกมาให้นั่งรอเข้าใช้บริการกันที่หน้าธนาคาร เพื่อลดความหนาแน่นภายในธนาคาร

โดยวันนี้พบว่า ผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ในวันนี้ เป็นกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่มาดำเนินการแทนกลุ่มผู้พิการ นำสมุดบัญชีธนาคารและบัตรประชาชน มาเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารดำเนินการผูกพร้อมเพย์ให้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเบตง ต้องออกมาช่วยให้บริการประชาชนที่รอคิวด้านนอก เพื่อไม่ให้ประชาชนนั้นรอคิวนานเกินไปมากกว่านี้ โดยพบว่ามีการช่วยแก้ปัญหาในเบื้องต้น ด้วยการนำเลขบัตรประชาชนของชาวบ้าน ทดลองโอนเงินผ่านช่องทางพร้อมเพย์ดู ก็จะทำให้ทราบได้ว่ามีใครที่ทำการผูกหมายเลขบัตรประชาชนกับพร้อมเพย์ไว้แล้วหรือไม่

จากการสอบถามผู้ที่เดินทางมาใช้บริการในวันนี้พบว่า เดินทางมาจากหลายหมู่บ้าน เดินทางจากบ้านมาไกลกว่า 40 กิโลเมตร ซึ่งแต่ละรายนั้นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ภายหลังจากที่ทราบว่าทางรัฐบาลจะเริ่มทยอยโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กับกลุ่มผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการและกลุ่มผู้พิการ แต่ก็ให้มีการดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนก่อน จึงทำให้แต่ละรายนั้นไม่มั่นใจว่า ตนเองนั้นได้มีการดำเนินการผูกหมายเลขพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนแล้วหรือยัง จึงพากันเดินทางมาให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการให้ เพราะหวังว่าจะนำเงิน 10,000 บาท ที่รัฐบาลจะโอนเข้าให้ในครั้งนี้ เพื่อไว้ใช้จ่ายซื้อข้าวสารอาหารแห้ง ใช้ยังชีพในครัวเรือน ซึ่งแต่ละคนต่างก็รออย่างมีความหวังว่าจะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในครั้งนี้ อย่างที่รัฐบาลได้แจ้งเอาไว้