เมื่อวันที่ 16 ก.ย. จากกรณีการจับกุม นายสุรศักดิ์ หรือ “เอส” อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ “อาร์ท” อายุ 44 ปี 2 พี่น้องผู้ต้องหาในคดียาดองมรณะที่เป็นผู้นำสารเมทานอลมาผสมเป็นเหล้าขาว ก่อนส่งไปขายให้กับ น.ส.ภัสส์รศา หรือ “เจ๊ปู” อายุ 49 ปี นำไปผสมเป็นยาดอง ก่อนส่งกระจายไปยัง 18 ซุ้มยาดอง ย่านคลองสามวา, มีนบุรี และหนองจอก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยจำนวนมาก จากนั้นได้ทำการสอบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับน.ส.อารีย์ หรือ อีฟ อายุ 32 ปี ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และร่วมกันปลอมปนอาหารฯ ให้คนอื่นเสพหรือใช้ เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ออกหมายจับ ‘เจ๊อีฟ’ ต้นตอคดี ‘ยาดองมรณะ’ กรอก ‘เมทานอล’ แบ่งขายข้างร้าน

ล่าสุด พ.ต.ท.ชนันท์ธัช แก้วทอง สว.สส.สน.มีนบุรี พร้อมกำลังได้ทำการจับกุมตัวน.ส.อารีย์ หรือ อีฟ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ที่ร้านเคมีภัณฑ์แห่งหนึ่งในต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังพบว่าขายเมทานอลแอลกอฮอล์ให้นายสุรชัย และนายสุรศักดิ์ สองพี่น้องไปผสมผลิตเหล้าขาวเถื่อน ส่งให้กับ เจ๊ปู ไปผสมเป็นยาดองขาย และเกิดเป็นคัตเตอร์มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ก่อนจะควบคุมตัวมาที่สน.มีนบุรี เพื่อส่งมอบให้ พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 สอบสวน โดยผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว

พล.ต.ต.เกียรติคุณ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ คาดว่าพรุ่งนี้พนักงานจะสอบผู้ต้องหาและรวบรวมพยานหลักฐานและช่วงวันที่ 18 ก.ย.นี้ จะนำผู้ต้องหาไปฝากขังศาลอาญามีนบุรีต่อไป.