เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ภายหลังมีการประกาศรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ก.ย. 67 รางวัลที่ 1 หมายเลข 608662 เลขหน้า 3 ตัว 230, 904 เลขท้าย 3 ตัว 008, 408 เลขท้าย 2 ตัว 37 ผลปรากฏว่ามีผู้โชคดีเป็นชาว อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ถูกรางวัลที่ 1 กลายเป็นเศรษฐีใหม่เพียงข้ามคืน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ทัพทัน พบกับ นายนภัสชกรณ์ จุลมุสิก อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้ที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ที่เดินทางมารับใบแจ้งความให้กับผู้เป็นตา โดยมี ร.ต.อ.แมน โพธิ์อยู่ ร้อยเวร สภ.ทัพทัน เป็นผู้รับแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานให้ ก่อนเดินทางมาพบกับผู้โชคดีตัวจริง กำลังขายของซึ่งเป็นอาหารแห้งอยู่ที่ตลาดสดเทศบาลทัพทัน

นายประสิทธิ์ จุลมุสิก อายุ 69 ปี ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 รับโชค 6 ล้านบาท กำลังขายของอยู่กับภรรยาและหลาน เปิดเผยว่า ตนเองนั้นชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกงวด โดยเลขที่ได้มาจะเป็นเลขสูตรหวยที่ตนเองคิดคำนวณขึ้นมาเอง ไม่ได้ตามเลขเด็ดเลขดังจากใคร โดยงวดนี้ตนเองทำสูตรคำนวณได้เลข 62 จึงได้สั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับแม่ค้าที่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อที่ซื้อขายกันอยู่เป็นประจำ โดยได้เลข 62 นี้มา 1 ใบ ตอนนั้นตนเองก็ไม่คาดคิดว่าจะถูกรางวัลที่ 1 แต่หลังจากที่หลานตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ก็พบว่า ถูกรางวัลที่ 1 ก็ดีใจมาก โดยเงินที่ได้มาในครั้งนี้จะเก็บเอาไว้ลงทุนค้าขายต่อและแบ่งให้กับลูกๆ ซึ่งยังคงยืนยันว่าจะทำการค้าขายอยู่แบบนี้ต่อไปอีกด้วย