เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มีการประชุม อ.ก.พ. กระทรวงวัฒนธรรม โดยมี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม เป็นประธาน โดยที่ประชุมได้รับทราบมติคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ที่ให้กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ยกเลิกคำสั่งลงโทษตัดเงินเดือนในอัตราร้อยละ 4 เป็นเวลา 2 เดือน และให้ลงโทษไล่ออกจากราชการ นางจุรีพร ขันตี วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (วธจ.พระนครศรีอยุธยา) กรณีอนุมัติให้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง และอนุมัติให้เบิกจ่ายเงินค่าจ้างให้แก่ผู้รับจ้าง การจ้างเหมาจัดกิจกรรมภายใต้โครงการจัดพิธีกรรมทางศาสนา พิธีบวงสรวงเทพยดาผู้รักษาเครื่องเกียรติยศประกอบศพ ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยไม่ถูกต้องตาม พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างฯ พ.ศ. 2560

โดยนางจุรีพร สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ที่ศาลปกครอง และคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) เพื่อขอความเป็นธรรม ส่วนเจ้าหน้าที่รายอื่นๆ ที่มีส่วนร่วมกระทำผิดในเรื่องดังกล่าว ที่ประชุมได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยจะพิจารณาลงโทษตามมาตรฐานและแนวทางการลงโทษตามที่กฎหมายกำหนดต่อไป

ทั้งนี้ นางจุรีพร ขันตี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช.เข้าจับกุม หลังมีผู้ร้องเรียนกรณีงบฯจำนวน 80,000 บาท โครงการจัดพิธีกรรมทางศาสนาพิธีบวงสรวงเทพยดา เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2565