เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ สน.ทองหล่อ กลุ่มศิลปินนักร้องชื่อดัง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, แคทรียา อิงลิช, อี๊ด วงฟลาย พร้อมด้วย นายมนตรี มาลัยวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด เดินทางมาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีคือ นายโชตินรินทร์ จอง หรือ “หนุ่ย โบกเกอร์” อายุ 45 ปี อาชีพซาวด์เอ็นจีเนียร์ (Sound Engineer) และเป็นแบ๊กอัพให้กับวงดนตรี เพื่อทำบันทึกข้อตกลงไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหาย กรณีที่ทั้งสองมีปัญหาเรื่อง ค่าจ้างการทัวร์คอนเสิร์ตใน 5 ประเทศ (นอร์เวย์-สวีเดน-สวิตเซอร์แลนด์-เบลเยียม -เยอรมนี) ตั้งแต่วันที่ 12-18 ส.ค. 67 รวม 5 รอบการแสดง ในราคา 1.2 ล้านบาท โดยทางกลุ่มศิลปินนักร้องชื่อดังและค่ายต้นสังกัดไม่ได้รับเงินตามข้อตกลง จึงมาลงบันทึกประจำวัน โดยมี พ.ต.ท.ธรรมทัช ธัมมัญญู รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ เป็นผู้รับเรื่อง

ภายหลังจากการเจรจาใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง นายหนุ่ย กล่าวว่า ตนเองยอมรับผิด เนื่องจากความผิดพลาดในการวางแผนจัดการระบบคอนเสิร์ต และรับผิดในสิ่งที่เคยได้กล่าวหาศิลปินที่ไม่เป็นความจริง พร้อมกล่าวขอโทษกับศิลปินทั้ง 3 คน ในฐานะที่ตนเองเป็นสารตั้งต้น ทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง โดยเฉพาะศิลปินทั้ง 3 คน และไม่ขอแก้ตัว ยินดีที่จะชดใช้เงิน 9 แสนบาท ในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน

ด้านศิลปินทั้ง 3 คน ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากคู่กรณีได้มีการนำข้อความไปโพสต์กล่าวหาว่าตนเองเป็นคนโกงเงินและผิดสัญญา ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก จึงได้มีการแจ้งความในฐานหมิ่นประมาท ถึงแม้ว่าจะยินยอมชดใช้ค่าเสียหายก็ตาม จากนี้จะต้องระมัดระวังในการจัดจ้างไปทำการแสดงโชว์ให้มากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นบทเรียน ถึงแม้ว่าจะมีความสนิทสนม แต่ทุกอย่างต่อไปนี้อาจต้องมีสัญญาชัดเจน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ติดใจเอาความ เนื่องจากมีการเจรจาเป็นที่เข้าใจกันทุกฝ่ายแล้ว และหลังจากนี้ ศิลปินทั้งสามคนและนายหนุ่ย จะชี้แจงเป็นข้อความลงในโซเชียลมีเดีย เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ให้ประชาชนได้รับรู้ข้อเท็จจริง โดยหลังจากชี้แจงต่อสื่อมวลชน นายหนุ่ยได้นั่งลงพร้อมกับนำพานธูปเทียนแพร เพื่อมาขออโหสิกรรม พร้อมผ้าไตรในการลาบวช โดยศิลปินทั้ง 3 ก็ได้อโหสิกรรมให้.