เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชณยรุณ​ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวิปรัฐบาล ว่า มีการตั้งวิปรัฐบาลใหม่เรียบร้อยแล้ว ในวันนี้จึงเป็นการประชุมวิปใหม่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่มีการแบ่งกลุ่มกันนั้น พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มาร่วมเป็นวิปรัฐบาลด้วย แต่สามารถส่งคนมาเป็นที่ปรึกษาได้ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้าม แต่เป็นคนนอกพรรค ไม่ใช่คนที่เป็น สส. ในขณะนี้เมื่อพรรคพลังประชารัฐส่งคนมาเป็นที่ปรึกษาแล้ว ผลประชุมวิปเป็นอย่างไร เขาก็จะนำไปบอกกันเอง ไม่ได้มีปัญหาอะไร

“เราทำแบบนี้เพื่อไม่ให้มีใครร้อง เพราะเดี๋ยวนี้นักร้องเยอะมาก ไมค์ทองคำเต็มไปหมด มีแต่คนร้องเรียนสารพัดเรื่อง เราจึงทำให้ถูกต้อง” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่ากังวลว่าจะมีปัญหาในทางปฏิบัติหรือไม่ เพราะฝ่ายค้านเตรียมจองกฐินเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ด้วยความยินดี รัฐบาลพร้อมอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจเราไม่มีปัญหา เราพร้อมอยู่แล้ว และไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องเสียงที่สนับสนุนรัฐบาล ที่พรรคพลังประชารัฐที่ไม่ได้มาทั้งพรรคนั้น ก็ไม่มีปัญหา เพราะเรามีการประสานกันอยู่ และจากที่เห็นในการลงคะแนนในสภา ก็มีจำนวน 300 กว่าคน หากไม่เจ็บป่วย ก็มีรัฐบาลจำนวน 320 เสียงขึ้นไป คะแนนเสียงรัฐบาลแน่นปึก สามารถทำงานได้

เมื่อถามว่าปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ปั่นป่วนมาถึงรัฐบาลหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่วิจารณ์พรรคอื่น เพราะโดยมารยาทตนจะไม่พูดถึงพรรคอื่น ส่วนที่มาร่วมรัฐบาล ก็เป็นเอกสิทธิของ สส. ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐร้องนายกฯ นั้น เรื่องร้องมีเยอะ ยังไม่ทันที่นายกฯ จะไปนั่งที่ทำเนียบรัฐบาล ก็ร้องกันเยอะ แต่เยอะไปหน่อย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่เสียเวลา และไร้สาระมาก.