เชื่อว่าสมัยที่เป็นเด็ก หลายคนเคยเจอเหตุการณ์เป็นเหากันมาบ้างแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าทรมานมากเพราะคันหนังศีรษะ และยังทำให้คนอื่นรังเกียจอีกด้วย เพราะเหาสามารถติดกันได้ และเหายังอาศัยเลือดของเราในการดำรงชีพ โดยดูดจากศีรษะของเรานั่นเอง หากเราปล่อยไว้นาน เหาก็จะกระจายเต็มหัว และไข่เหาก็จะขาวโพลนไปทั้งหัวเช่นกัน เช่นกรณีของเด็กหญิงคนนี้ ที่ช่างเสริมสวยสางผมถึงกับอึ้งกันไปเลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้ใช้ TikTok @rattanavichasr ช่างตัดผมร้านแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ได้เปิดเผยเรื่องราวชวนขนลุก เมื่อมีหนูน้อยคนหนึ่งมาต่อคิวรอตัดผม แต่พอถึงคิวกลับไม่กล้าเข้ามา จนเธอได้พบว่า หนูน้อยรายนี้เป็นเหา และไม่ใช่ระดับธรรมดา เรียกได้ว่าเป็นทั้งศีรษะ แหวกตรงไหนก็เจอไข่เหาและตัวเหายุบยิบ

จากคลิปเผยให้เห็นว่า บนหัวลูกค้ามีเหาและไข่เหาจำนวนมาก ทั้งที่เพิ่งสระผมมาด้วยซ้ำ โดยช่างสอบถามว่าจะตัดหรือโกนออก หากโกนแล้วอย่าปล่อยให้เป็นแบบนี้อีกนะ หลังจากตัดแล้ว ช่างก็พาไปสระผมอีกครั้ง

เจ้าของโพสต์ระบุว่า น้องมาตัดผม แต่พอถึงคิวแล้วไม่กล้าเดินเข้ามาตัด เราก็เลยบอกน้องไปว่า ไม่ต้องอายมานั่งเลยค่ะ พอมานั่งได้แค่นั้นแหละ ช่างสตั๊นต์ไปแป๊บหนึ่ง แต่ไม่ได้รังเกียจน้องนะ สงสารมากกว่า คือแบบน้องเหาเยอะมาก แล้วน้องเขาเป็นผู้หญิงด้วย ต้องมาโกนหัว สงสารน้องจัง

ซึ่งหลังจากได้มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมติงผู้ปกครองทำไมไม่ดูแล