เมื่อวันที่ 16 ก.ย. เพจเฟซบุ๊ก K9 : USAR Thailand ซึ่งเป็นองค์การสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ โพสต์แจ้งข่าวระบุว่า ขอแสดงความรักและอาลัยต่อการจากไปของ K9 สิงโต K9 USAR THAILAND ขอแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของ K9 สิงโต ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อ องค์การสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ และมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมาอย่างต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลา 11 ปี ปฏิบัติงานจนวาระสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 3 วัน

ขอบุญกุศลแห่งการสร้างคุณงามความดีของ K9 สิงโตจงหนุนนำไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้น ในดินแดนที่งดงาม K9 รุ่นน้อง และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะปฏิบัติหน้าที่ ในนาม องค์การสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ สมดังที่ K9 สิงโตได้ต่อสู้และปฏิบัติอย่างเข้มแข็งต่อไป

ขอแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างสุดซึ้ง และเป็นกำลังใจกับ ดร.อลงกต ชูแก้ว Alongkot Chukaew รองผู้อำนวยการองค์การสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ และครอบครัว
ด้วยความอาลัย
K9 USAR TAILAND
15 กันยายน 2567

ภายหลังมีการโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก พร้อมไว้อาลัยสิงโต อาทิ 3 วันก่อนพี่สิงโตยังมาเดินเล่นริมลำธารกับตัวเล็กอยู่เลย พี่สิงโตเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดให้ตัวเล็กตั้งแต่ตัวเล็กเริ่มเข้ามาฝึกในการเป็นสุนัขค้นหาและกู้ภัย, หลับให้สบายนะพี่สิงโต R.I.P., ตกหลุมรักสิงโต น้องจิตใจดีมากๆ หลับให้สบายนะพ่อรูปหล่อ, ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ, พักผ่อนนะ คนเก่ง, ขอแสดงความเสียใจ และอาลัยค่ะ K9 สิงโต