ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้หน่วยกู้ภัย ทั้งภาคเอกชน และทหาร ที่ขณะนี้ระดมกันเข้าไป ต้องใช้เรือติดเครื่องยนต์ทยอยเข้าไปช่วยเหลือกันด้วยความยากลำบาก ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok@U_gold_home หรือเจ้าของโกดังขายพรม ได้ออกมาโพสต์คลิปสุดเศร้า หลังน้ำป่าเข้าท่วมพื้นที่โกดังอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ของที่เตรียมไว้ส่งลูกค้าเสียหายเป็นจำนวนมาก มิหนำซ้ำเจ้าของโพสต์ยังติดอยู่ในโกดัง จนไม่สามารถออกมาได้ทัน

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “พูดไม่ออก น้ำมาไวมาก ไม่เหลือแล้วของที่ส่งให้ลูกค้า” นอกจากนี้ในคลิปยังเผยให้เห็น พรมจำนวนมากถูกน้ำท่วมจนเสียหาย รวมทั้งรถเก๋งที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกไปได้ อีกทั้งเจ้าของโพสต์ยังติดอยู่แบบนั้นถึง 2 คืน 3 วัน และต้องปีนขึ้นไปนอนบนกองพรมที่สูงสุด ซึ่งในตอนนั้นเธอเองก็ยังไม่ได้กินข้าว กินเพียงแต่น้ำเท่านั้น จนในที่สุดเธอจึงตัดสินใจหนีน้ำออกมา ต่อมา เจ้าของโพสต์ได้โพสต์คลิปวิดีโอติดรถกู้ภัย เพื่อนำอาหารไปให้พี่ชายที่ติดอยู่บนตึก ซึ่งพี่คนที่เธอจะนำข้าวไปให้นั้น เขาได้เคยลุยฝ่าน้ำนำข้าวมาส่งให้เธอ พร้อมระบุข้อความว่า “1 วันพันเหตุการณ์มากค่ะ ไม่รู้จะต้องทำอะไรก่อนดี เรายังโชคดีกว่าอีกหลายๆ เคสที่ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปถึงเพราะน้ำแรงมากจริงๆค่ะ สู้กันต่อไปค่ะ”

@u_gold_home

น้ำไหลเชี่ยวมาก เจ้าหน้าที่เข้ามาไม่ได้ ตอนนี้ออกมาได้แล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง????♥️ น้ำท่วมแม่สาย

♬ หัวใจ (Main) – บิ๊ก แอส

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังระบุข้อความอีกว่า “ขอติดรถพี่ๆ กู้ภัยไป รถบางคันไม่กล้าผ่านน้ำแรงมาก เราออกมาได้แล้ว ต้องกลับไปส่งข้าวส่งพาวเวอร์แบงก์ให้พี่ชายที่ยังติดอยู่บนตึก ซึ่งพี่เขาเป็นคนที่ลุยน้ำมาส่งข้าวให้เรากล่องแรกเมื่อวานนี้ หลังจากที่อดมา 2 คืน 3 วัน กินเสร็จแล้วมีแรง เราลุยน้ำเชี่ยวออกมาเองเลย นี่คือน้ำในซอยเรา ตอนถ่ายคือลดมาเยอะละคะ”

@u_gold_home

1 วันพันเหตุการณ์มากค่ะ ไม่รู้จะต้องทำอะไรก่อนดี เรายังโชคดีกว่าอีกหลายๆเคสที่ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปถึงเพราะน้ำแรงมากจริงๆค่ะ สู้กันต่อไปค่ะ✌️

♬ เสียงต้นฉบับ – สตอรี่เพื่อคุณ – สตอรี่เพื่อคุณ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เป็นกำลังใจให้นะคะ ปีนี้หนักมากค่ะ, ต่อจากนี้ไปขอให้โลกใบนี้ใจดีกับพี่น้องทุกๆ คนมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิมค้าขายร่ำรวยยิ่งขึ้นนะครับ, สู้ๆ นะครับ, มีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยหรือยังคะ แล้วได้กินข้าวหรือยังคะ ขอให้ปลอดภัย” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @U_gold_home