สำนักข่าวซินหัวรายงานจากเมืองผิงตู้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ว่าถังเจิ้นปิน ผู้จัดการใหญ่จากบริษัทผู้ผลิตขนตาปลอมแห่งหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อและจะส่งขนตาปลอมลอตหนึ่งไปยังเกาหลีใต้ รวมประมาณ 200,000 กล่อง นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าในญี่ปุ่นด้วย


ทั้งนี้ เมืองต้าเจ๋อซาน เป็นที่รู้จักกันในนาม “เมืองหลวงแห่งขนตาปลอมของจีน” เนื่องจากเป็นสถานที่ตั้งของโรงงานผลิตขนตาปลอมมากกว่า 3,800 แห่ง และเป็นแหล่งผลิตขนตาปลอมราว 70% ของขนตาปลอมทั่วโลก


หวังหลุน ผู้จัดการใหญ่จากบริษัทขนตาปลอมอีกแห่งกล่าวว่า บิดาของตนผลิตขนตาปลอมกึ่งสำเร็จรูปและจำหน่ายให้กับบริษัทในท้องถิ่น ขณะที่ตนตัดสินใจนำสินค้ามาลงในตลาดออนไลน์ และเริ่มผลิตขนตาปลอมแบบสำเร็จรูปขาย ซึ่งยอดจำหน่ายปัจจุบันถือว่า น่าพึงพอใจ


อุตสาหกรรมขนตาปลอมสร้างโอกาสการจ้างงานแก่ชาวบ้านในท้องถิ่น โดยเฉพาะสตรีในเมืองผิงตู้ ซึ่งตอนนี้มีจำนวนคนทำงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้ มากกว่า 50,000 คน จากจำนวนประชากรในเมืองราว 1.37 ล้านคน

ขณะเดียวกัน เมืองผิงตู้ยังมีนิคมอุตสาหกรรมที่รวบรวมห่วงโซ่การผลิตขนตาปลอมทั้งหมดไว้ด้วยกัน ทำให้ช่วยลดต้นทุนการผลิต และนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ยังมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอีกหลายแห่งในจีน เพื่อนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้


หวังฉงซิน รองผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเมืองผิงตู้ กล่าวว่า ลำดับต่อไป เมืองผิงตู้มุ่งเน้นไปที่การบ่มเพาะ และดึงดูดบุคลากรด้านการตลาดและการวิจัยและพัฒนา ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสำรวจตลาดต่างประเทศ

หลังจากนั้น จะมีการเพิ่มความร่วมมือกับบรรดาสถาบันวิจัย ยกระดับการวิจัยและพัฒนาเพื่อความชาญฉลาด และการใช้ระบบดิจิทัลของขั้นตอนการผลิต รวมไปถึงตั้งเป้าเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ของผลิตภัณฑ์ขนตาปลอมระดับไฮเอนด์.

ข้อมูล-ภาพ : XINHUA