จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ ระบุว่า ขอความเป็นธรรม ชื่อฉันหายไปไหน หลังสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่อยู่ดีๆ รายชื่ออันดับ 1 หายไป โดยได้โทรไปถามทางต้นสังกัดได้รับแค่คำขอโทษไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ ทั้งสิ้น โดยภายหลังได้มีกระแสข่าวออกมา ว่าเรื่องราวทั้งหมดนั้นมีการตกลงกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น
-เยียวยา! สาวสอบครูได้ที่ 1 ชื่อหายปริศนา บรรจุเป็นครูอัตราจ้างโรงเรียนบ้านเกิด
-ผิดเอง! ‘สพม.สระแก้ว’ แจงขาดประสบการณ์เรื่องการสอบ เหตุชื่อครูอันดับ 1 หาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวกันขึ้นมาอีกครั้ง ภายหลังจากที่แฟนเพจ “มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม” ได้ออกมาเผยว่า “ครูเบญ” โต้ข่าวมั่ว!! ไม่จบเรื่อง” เรียนแจ้งพี่น้องสื่อและทุกท่านทราบครับ ตามข่าวที่ปรากฏข่าวจากบางสื่อว่า ”ครูเบญ“ ที่สอบติดลำดับ 1 แล้วชื่อหายไป ยินยอมหรือเสนอข้อเรียกร้องต่างๆจนมีการนำเสนอว่า “เรื่องจบ” นั้น

“มูลนิธิรณรงค์ฯได้คุยและสอบถาม “ครูเบญ” แล้ว ข้อเท็จจริงคือ ยืนยันว่าไม่ใช่ข่าวจริง และจะเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมหาความจริงต่อไป” ข้อเท็จจริงคือ ทาง สพม.สระแก้ว ได้เข้าไปเจรจากับญาติเพื่อขอให้จบเรื่อง และมีความพยายามว่าให้ปิดข่าว จบเรื่อง โดยเสนอข้อเสนอต่างๆตามที่เป็นข่าว ซึ่งวันจันทร์ที่ 16 นี้ เวลา 09.30 น. มูลนิธิรณรงค์ฯ จะพาน้องไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงท่าน พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหาความจริงต่อไป

ในนามมูลนิธิรณรงค์ฯ ขอเรียนต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งหลายที่ดำเนินการตามที่เป็นข่าว ไม่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากกระบวนการดำเนินสรรหาของของคณะกรรมการท่านเป็นไปโดยสุจริตโปร่งใส ท่านไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องทำเช่นนี้ การกระทำที่เป็นไปตามกระบวนการไม่มีความจำเป็นต้องกังวลอะไรใดๆทั้งสิ้น “และขอให้ทราบว่า มูลนิธิรณรงค์ฯ จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จนกว่าความจริงจะปรากฏ และทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรม เพื่อไม่ให้วงการศึกษาไทยเกิดความเสียหาย”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม – CRSJ Foundation