เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ให้หน่วยงานในสังกัด ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมและออกตรวจตราป้องกันเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน รวมถึงแจกอาหารและน้ำดื่มเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

โดย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก. ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย,
พ.ต.ท.พันชาติ สมตัว รอง ผกก.จร.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย จัดกำลังสายตรวจ, ตำรวจจราจร ชุดสืบสวนนอกเครื่่องแบบ ออกตรวจตราช่วยเหลือรักษาความปลอดภัย ป้องกันเหตุโจรลักทรัพย์ ชุมชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ของสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย

ซึ่ง พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เชียงราย ได้ลงพื้นที่ และสั่งการให้ ตำรวจสายตรวจ, ชุดมวลชนและชุมชนสัมพันธ์, ข้าราชการตำรวจจิตอาสา นำอาหารและน้ำดื่ม ที่ได้รับบริจาคจากหน่วยงาน/บริษัท/ห้างร้านและเครือข่ายต่างๆ เข้าแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมเป็นการเร่งด่วน.