เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2567 ที่สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 จัดงานพิธีมหาพุทธาภิเษกเหรียญหลวงปู่ศิลา สิริจันโท(พระราชวัชรธรรมโสภณ) “รุ่นพิทักษ์ไทย”เป็นพิมพ์ที่ 5 วาระกฐิน ปี 2567 จำนวน 35,000 เหรียญ ซึ่งพิธีจัดอย่างยิ่งใหญ่นำมีการนำช้าง 2 เชือกเข้าร่วมพิธีบวงสรวง พร้อมด้วยพุทธศาสนานิกชนนับหมื่นคนเดินทางมาร่วมในพิธี

เปิดคำสอน-คาถา ‘พลิกแผ่นดิน’ ของ ‘หลวงปู่ศิลา’ นำทางชีวิตฝ่าวิกฤติน้ำ

โดยมีหลวงปู่ศิลา สิริจันโท(พระราชวัชรธรรมโสภณ)เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศเข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีการให้ผู้ศรัทธาประมูลบูชาเหรียญ เนื้อทองคำพิมพ์ใหญ่และชุดทองคำพิมพ์เล็กหมายเลข 1-9 เพื่อหารายได้

กองทัพภาคที่ 2 เป็นหน่วยทหารที่มีเขตความรับผิดชอบในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีเขตชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งประเทศกัมพูชา และ สปป.ลาว โดยมีกำลังพลทั้งนายทหาร นายสิบ พลทหาร ตลอดจนอาสาสมัครต่างๆ ปฏิบัติงานดูแลความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนด้วยความเสียสละเพื่อป้องกันอธิปไตยของไทยเนื่องในโอกาสมหามงคลสมัยพิเศษยิ่งที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

จึงขอความเมตตาในการขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคล เหรียญหลวงปู่ศิลา สิริจันฺโท เพื่อนำไปมอบให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน และเพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือทหารผ่านศึก และนำไปดำเนินการก่อสร้างสนามกีฬาทหาร เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความเจริญมั่นคงถาวรในพระพุทธศาสนาและสร้างมหาทานบารมีอันยิ่งใหญ่ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์สืบไป รายได้ส่วนหนึ่งนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่เกิดขึ้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานอีกด้วย