เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 67 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ เจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย และมอบถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด จาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับประชาชนในพื้นที่ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจนทำให้สถานที่ทำงานไม่สามารถใช้ปฏิบัติงานตามปกติได้ ตลอดจนได้พบปะเครือข่าย อส.อส. ที่มาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย)

สำหรับภารกิจนายอรรถพล อธิบดีกรมอุทยานฯ ได้ลงพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ชุมชนบ้านป่ายางมน/ชุมชนดอยสะเก็น และพื้นที่ตำบลแม่ยาว บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร บ้านผามูล/บ้านป่าอ้อใหม่ ซอย 5 อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีจุดศูนย์อำนวยการและประสานงาน ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยระดับพื้น (ทส.) จัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะ เครื่องมือ น้ำดื่ม อาหาร และยาที่จำเป็น รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนจุดบริการของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) และรถครัวสนามเคลื่อนที่ ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ให้บริการอาหารให้กับประชาชน นอกจากนี้ นายอรรถพล อธิบดีกรมอุทยานฯ ยังให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนของหน่วยงานในสังกัด และแจกจ่ายถุงยังชีพจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ประชาชนอีกด้วย

กรมอุทยานฯ มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างยิ่ง การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยและมอบกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน รวมถึงเป็นการนำความช่วยเหลือเบื้องต้นไปยังผู้ที่เดือดร้อน โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภ​าคเอกชน และประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด