วันที่ 14 ก.ย. ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น ได้กำหนดให้เป็นสถานที่รับบริจาคน้ำดื่ม, อาหารแห้ง, อาหารกึ่งสำเร็จรูป, เวชภัณฑ์ยาต่างๆ สำหรับการนำส่งความช่วยเหลือไปให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยตลอดทั้งวัน มีผู้ใจบุญทยอยนำสิ่งของมาบริจาคที่จุดรับบริจาคแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งโรงแรมโฆษะ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นพนักงานของโรงแรม มาประจำจุดรับบริจาคและคัดแยกสิ่งของ รวมทั้งการลงบันทึกรายนามผู้มีจิตศรัทธาและสิ่งของที่นำมาบริจาค เพื่อส่งต่อการให้ความช่วยเหลือตามรอบการขนส่งที่กำหนด

นายธนัท โฆษะวิสุทธิ์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งของบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ทยอยส่งต่อการให้ความช่วยเหลือมาที่จุดรับบริจาคของเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในทุกเหตุการณ์และทุกสถานการณ์ โรงแรมโฆษะ จะจัดตั้งจุดรับบริจาคหรือประสานงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ และส่งมอบกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย

โดยขณะนี้ สิ่งของบรรเทาทุกข์ชุดแรก ซึ่งประกอบด้วยน้ำดื่ม, อาหารแห้ง, ยารักษาโรคและอาหารกึ่งสำเร็จรูป ได้ทยอยลำเลียงส่งไปที่ จ.เชียงราย แล้ว ตามการประสานงานของสมาคมชาวเหนือขอนแก่น สิ่งของที่ได้รับมานั้น ส่วนหนึ่งได้ส่งไปพร้อมกันกับหน่วยกู้ภัยต่างๆ ที่เดินทางไปสนับสนุนการทำงานในพื้นที่ จ.เชียงราย และพื้นที่ที่ประสบภัย ขณะที่บางส่วนได้ส่งไปกับจุดรับบริจาคที่เป็นเครือข่ายร่วมกัน ตามจุดที่ทาง จ.เชียงราย กำหนด ในส่วนของชุดที่ 2 นั้น ได้มีการประสานงานและวางแผนร่วมกับกับ ม.ขอนแก่น, ตลาดต้นตาล และเครือข่ายในพื้นที่ จัดหารถบรรทุก ทำการส่งสิ่งของที่ได้รับบริจาค ส่งไปให้กับผู้ประสบภัยที่ จ.เชียงราย และมีการวางแผนสำหรับการเตรียมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ในกลุ่มจังหวัดภาคอีสาน ที่ขณะนี้หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มท่วมสูงแล้ว