เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีบรรดาประชาชน นักท่องเที่ยวพาบุตรหลานมาเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณกรง น้องหมูเด้ง เจ้าฮิปโปแคระ ที่กำลังเป็นซูเปอร์สตาร์ ที่แน่นไปด้วยประชาชนที่แห่มาดูความน่ารักของน้องหมูเด้ง ภายหลังมีการปรากฏตัวในโลกโซเชียลช่วงที่ผ่านมา

ไม่ธรรมดา! “น้องหมูเด้ง” ลืมตาดูโลกได้ 2 เดือน แฟนคลับล้น แห่ชมความน่ารักตัวตึง

ฮิปโป้แคระ น้องหมูเด้ง เป็น เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจนา อายุ 25 ปี และพ่อชื่อ โทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุป’ตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยชื่อ หมูเด้ง นั้น มาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และหมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คน เลือกชื่อ หมูเด้ง จนเป็นที่มาของชื่อ น้องหมูเด้ง นั่นเองซึ่งหลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น “เด้ง” สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยัง “สะบัดสะบิ้ง” ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่ง สวบเก่งเป็นที่สุด

สอบถาม น.ส.อภิสมัย แสงพักดี อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า ตนกับครอบครัวเดินทางจากดอนเมือง กรุงเทพฯ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อเดินทางมาดูน้องหมูเด้ง โดยตรงเนื่องจากเป็นวันหยุด โดยตนเคยได้ดูน้องแต่ในโซเชียล ทางติ๊กต็อก เห็นความน่ารักปนจอมซนจนชื่นชอบ วันนี้เป็นวันหยุด จึงตัดสินใจพาครอบครัวเดินทางมาดูน้องหมูเด้ง โดยน้องหมูเด้งมีความน่ารักเด้งสมชื่อ โดยวันนี้บรรยากาศคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก

สอบถามนักท่องเที่ยว น้องมีนาและน้องเก้า เปิดเผยว่า ได้เห็นน้องหมูเด้งมาจากโซเชียล facebook และ tiktok จึงให้ผู้ปกครองพามาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง โดยลักษณะน้องหมูเด้งนั้น ตัวอ้วนๆ กลมๆ บวมๆ โดยครอบครัวตนเองนั้นเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ ตั้งแต่ 08.00 น. มีประชาชนแห่เข้ามาดูน้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวอึดอัด โดยหลังจากนี้ทางด้านสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จะมีมาตรการใหม่ โดยจะเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆ โดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัด และสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียดและไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยว และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 09-6974-2546 หรือ 0-3831-8444 ต่อ 213