เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 67 จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมากมาย ทำให้มีหลายหน่วยงานระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือตามที่สื่อได้เผยแพร่ออกไป โดยทางจังหวัดสุพรรณบุรี มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ภายใต้การนำของนายสมบัติ เที่ยงธรรม ประธานมูลนิธิฯ ได้จัดกำลังพลพร้อมอุปกรณ์พร้อมทั้งเปิดรับบริจาคสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งเสื้อผ้าเครื่องอุปโภคบริโภคตามจุดต่างๆ ที่มีหน่วยของมูลนิธิตั้งอยู่ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัย โดยรอบแรกได้ออกเดินทางเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระดมทั้งรถขนข้าวสารอาหารแห้ง และเรือท้องแบน และเจ็ตสกี มุ่งหน้าจังหวัดเชียงราย

ด้านนายเรวัติ น้อยวิจิตร รองประธานมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทางมูลนิธิได้ส่งกำลังขึ้นไปช่วยทางภาคเหนือแล้ว 1 ชุด และขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมที่จะไปช่วยทางภาคอีสาน ที่จังหวัดหนองคาย โดยมีทีมประเมินสถานการณ์ไปตรวจสอบแล้ว หากสถานการณ์แย่ลง ก็พร้อมที่จะออกเดินทางไปช่วยเหลือทันที 


ทางด้าน นายพรชัย แสงแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี หนึ่งในชุดเคลื่อนที่เร็ว ที่นำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเปิดเผยว่า เมื่อวานวันที่ 13 ก.ย. ได้คุยกับทางทีมกู้ภัยอำเภอด่านช้าง ว่าจะเดินทางไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบ จึงได้เปิดขอรับบริจาคสิ่งของจากพี่น้องชาวอำเภอด่านช้าง ใน Facebook ส่วนตัว เวลา 09.00 น. ถึง 18.00 น. โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีของบริจาคประมาณ 3 คันรถกระบะ แต่ได้รับธารน้ำใจเกินความคาดหมายได้มีพี่น้อง ชาวอำเภอด่านช้างระดมบริจาคสิ่งของ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง แพมเพ นม สบู่ เป็นต้น เป็นจำนวนมาก ต้องใช้รถบรรทุก 1 คัน และรถกระบะ 7-8 คัน ถึงจะบรรทุกหมด ในช่วงเวลา 20.00 น. ได้ออกเดินทางจากศูนย์อำเภอด่านช้าง ถึงจังหวัดเชียงราย 10.00 น. ของวันที่ 14 กันยายน ตนซาบซึ้งและตื้นตันใจมาก ในน้ำใจของพี่น้องชาวอำเภอด่านช้าง ขอฝากขอบพระคุณทุกท่าน ที่ร่วมบริจาคให้กับทีมกู้ภัย เพื่อจะนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน.