เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 13 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย โดยมีการไลฟ์สดในเพจเฟซบุ๊ก “กันจอมพลัง ช่วยสู้” ทั้งนี้หลังจากเจ้าตัวเข้าตรวจสอบเหตุกลุ่มชายวัยรุ่นส่องไฟตามซอยมืด ๆ แล้วพบว่าเป็นกลุ่มน้อง ๆ อาสาช่วยแมวติดน้ำท่วม โดยมีการสะพายกระเป๋าใส่แมวที่หน้าอก ทางตำรวจจึงฝากประชาสัมพันธ์ ใครเข้าทำภารกิจเข้าช่วยเหลือ ฝากประสานแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อความไม่สับสน ก่อนที่ “กัน จอมพลัง” และทีมงาน จะเดินทางมาขึ้นรถ ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้น

เมื่อพบว่ามีชายใส่เสื้อสีเทาคนหนึ่ง ซึ่งตำรวจเข้าล็อกตัวเอาไว้ โดยชายคนดังกล่าวร้องโวยวายและพยายามขัดขืนวิ่งหนีตลอดเวลา จากการสอบถาม “หมิว” ภรรยาของ “กัน จอมพลัง” จึงทราบว่า ชายคนนี้พยายามแอบเข้าไปในรถ ซึ่งตอนนั้นไม่มีทีมงานอยู่แต่อย่างใด มีเพียงอาสากู้ภัยที่อยู่หลังรถ จึงมองเห็นชายคนดังกล่าวได้อย่างชัดเจน เมื่อสอบถามก็อ้างตัวว่าเป็นทีมงานของ “กัน จอมพลัง” แต่พอทีมงานบอกว่าไม่ใช่ เพราะจำทีมงานด้วยกันได้

ชายคนดังกล่าวก็อ้างตัวเป็น อาสาสังกัดหนึ่ง ฝ่าย “หมิว” ภรรยาของ “กัน จอมพลัง” ได้บอกให้โทรศัพท์หาทีมกู้ภัยให้ดู ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวแสดงความไม่พอใจ ก่อนพยายามหลบหนี จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายพยายามเข้าไปลักทรัพย์ในรถ ทางตำรวจที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้เข้าควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพักดังกล่าว.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้