ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อยู่ในช่วงแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยโปรแกรมของไทยรอบแรก กลุ่ม B วันที่ 14 ก.ย. เวลาไทย 17.00 น. พบ โครเอเชีย, วันที่ 17 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น. พบ คิวบา, วันที่ 20 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น. พบ บราซิล ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ 7 โดยรอบแรก 2 อันดับแรก กับอันดับ 3 ดีสุด 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) นำเสนอบทสัมภาษณ์ “เนิร์ส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ดาวเตะทีมชาติไทย วัย 35 ปี ลงในเว็บไซต์ fifa.com โดยเสนอข้อมูลว่า จิรวัฒน์ เป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์เอเชีย ครั้งล่าสุด ซึ่ง จิรวัฒน์ กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ติดทีมชาติไทย มาแข่งฟุตซอลโลก เป็นครั้งที่ 4 ขณะเดียวกัน เขาคาดหวังว่าจะช่วยทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ หลังจากก่อนหน้านี้ ไม่เคยผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยอมรับว่าเป็นงานยาก แต่มุ่งมั่นที่จะทุ่มเท มุ่งเน้นไปที่การเล่นทีละเกม โดยเริ่มจากรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนคู่แข่งในกลุ่มนั้น คือ โครเอเชีย, คิวบา และ บราซิล นับว่าแข็งแกร่งไม่น้อย เห็นได้ชัดว่าบราซิลเป็นทีมแกร่ง และโครเอเชียและคิวบา ไม่ใช่ทีมที่ไม่ควรมองข้าม ต่างมีเวลาสร้างทีม และแน่นอนว่าพัฒนาขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีนักเตะอายุน้อยกว่า ไทยไม่เคยเล่นด้วยมาก่อน จึงไม่รู้ว่าจะคาดหวังอย่างไร จะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก แต่พร้อม

ที่มา : https://www.fifa.com/en/tournaments/mens/futsalworldcup/articles/jirawat-sornwichian-thailand-interview

เจ้าเนิร์ส ยังกล่าวว่า เขาดีใจที่ มิเกล โรดริโก กลับมาคุมทีมอีกครั้ง หลังจากเคยคุมทีมในฟุตซอลโลก 2016 ที่โคลอมเบีย ตนเองมีความสัมพันธ์ในการทำงานที่ดีกับ มิเกล พร้อมทั้งยอมรับว่า ฟุตซอลโลก 2024 จะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขา แต่หวังว่าจะยังคงมีส่วนร่วมกับทีมในฐานะโค้ช หลังจากที่เลิกเล่น เมื่อถึงเวลาทำงานเบื้องหลัง ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จของฟุตซอลไทยต่อไป.