กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อมีคลิปเสียงหลุดออกมาผ่านสื่อมวลชน 4 คลิป โดยเสียงในคลิปคล้ายกับ “ลุง” อย่างมาก ภายหลังก็มีการออกมาบอกว่า เป็นคลิป AI ไม่ใช่ของจริงบ้าง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ย. รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ช่วงหนึ่งของรายการ ได้เปิดเผยคลิปเสียงของบุคคลหนึ่ง ที่ระบุว่าเป็น “ลุง” ซึ่งเป็นคลิปที่ 5 หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเปิดคลิปหลุดดังกล่าวมาแล้ว โดยภายในคลิปที่ 5 เป็นผู้ชายสองคนคุยกันเรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งคนหนึ่งถามว่า เงินเอามาจากไหน ส่วนอีกคนบอกว่า เงินนี้ของผมเอง เอาไปจ่ายให้เด็กๆ เป็นเดือนๆ มีเนื้อหาสนทนา ระบุว่า

เสียงชายคู่สนทนา : ผมไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องไปพูดอะไร แล้วผมก็ไม่ได้มีอะไรเลย

เสียงลุง : แล้วเงินเอามาจากไหน

เสียงชายคู่สนทนา : เงินมาจากไหน ก็ทีแรก เงินของผมเอง ผมก็ เออเฮ้ย เงินของผมเอง ทีนี้ .. เขาเห็นว่าผมอะ จ่ายเงินหมด เฮ้ย พี่เอาตังค์มาจากไหนวะ หา แล้วพี่จ่ายแล้วเพื่ออะไร ผมก็เปล่านะ ไอ้ห่า… คนเข้าใจไอ้โน่นไอ้นี่ ผมก็กะว่า เอ่อ เด็กคนไหนเขานั่น แล้วผมเคยเรียนนายเปรยๆ เอาไว้ก่อนหน้านั้นแล้วว่า ผมอาจจะจ่ายเงินให้เด็กๆ เป็นเดือนๆ ไม่งั้นนะ มันรู้สึกว่า มีปัญหา นะ ผมเคยเรียนนายเปรยๆ ไว้ ผมก็เลยคิดว่า เออ อันนี้ความตั้งใจผมนะ ก่อนจะถามว่าเงินมาจากไหน ผมก็คิดว่า จากเดือนนี้ไป ผมก็เริ่มจ่ายสตางค์เด็ก แต่ก็ไม่ไปแย่งของใคร ไม่อะไรทั้งสิ้น ผมก็คิดของผมอย่างนั้น

เพราะฉะนั้นมันก็เลยประจวบพอดีกับ วันนั้น ผมแจกสตางค์พอดี ก็แค่นั้นเอง นะ ก็แค่นั้นเอง

ขอบคุณข้อมูล รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand