สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้มีคลิปไวรัลที่เผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เป็นภาพเหตุการณ์ของกลุ่มนักท่องเที่ยวโดนคลื่นซัดที่บริเวณริมแม่น้ำใหญ่ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามด้วยยอดเข้าชมมากกว่า 6.9 ล้านครั้ง

หนึ่งในผู้ที่โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ซึ่งใช้ชื่อว่า “volcaholic1” ระบุว่าเป็นภาพบันทึกเหตุการณ์ระหว่างที่นักท่องเที่ยวซึ่งคาดว่าเป็นชาวจีนหลายคนกำลังยืนถ่ายภาพเซลฟี่กันอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำเฉียนถัง ประเทศจีน เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว

แม่น้ำเฉียนถังแห่งเมืองไห่หนิง มณฑลเจ้อเจียงของจีน ได้ชื่อว่าเป็นแม่น้ำที่มีสายน้ำเชี่ยวกราก นอกจากนี้ยังมีคลื่นยักษ์ปรากฏขึ้นในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย. ของทุกปี และกลายเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญเพราะปรากฏการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวไม่สามารถยืนยันได้ว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อไหร่และเกิดที่ริมแม่น้ำเฉียนถังจริงหรือไม่ 

รายงานข่าวระบุว่า คลิปไวรัลต้นทางมียอดเข้าชมสูงมาก ไม่น้อยกว่า 6.9 ล้านครั้ง ขณะเดียวกันก็ก่อให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจแต่จะถ่ายภาพเซลฟี่จนละเลยความปลอดภัยในช่วงน้ำขึ้นในแม่น้ำเฉียนถัง ซึ่งถือว่าอันตรายมาก รวมทั้งตำหนินักท่องเที่ยวบางคนที่พาเด็ก ๆ ลงไปถ่ายภาพในบริเวณที่โดนคลื่นซัดด้วย 

ก่อนหน้านี้ในปี 2556 เหตุการณ์ในทำนองเดียวกันนี้ก็เกิดขึ้นที่แม่น้ำเฉียนถัง ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บในครั้งนั้นไม่น้อยกว่า 30 คน

ที่มา : indianexpress.com

เครดิตภาพ X / @volcaholic1