วันที่ 13 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านเลขที่ 79/1 หมู่ 4 ต.ไร่พัฒนา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท พลเอก เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก พร้อมด้วยนางอานุสรา โรจนประดิษฐ นายกสมาคมแม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และคณะ เดินทางเป็นประธานมอบบ้านให้กับ พลทหาร กล้า นุ่มอินทร์  อายุ 51 ปี ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 4 ทหารผ่านศึกที่ยากไร้ มีฐานะยากจน

โดย พลทหาร กล้า เข้ารับราชการทหาร เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2537 เป็นทหารกองประจำการ สังกัด สารวัตรทหารหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองบิน 2 จ.ลพบุรี ตำแหน่ง พลลาดตระเวนชายแดน ณ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ปลดประจำการเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2539 หลังจากปลดประจำการ พลทหาร กล้า ประกอบอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากนั้นได้ลาออกมาเพื่อดูแลมารดาที่ป่วยหนักจนกระทั่งเสียชีวิต พลทหาร กล้า ได้รับจ้างเป็นกรรมกรก่อสร้าง ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ต่อมาเมื่อปี 2566 ได้ล้มป่วยเป็นวัณโรค ระยะที่ 1 ทำให้ต้องหยุดงาน เพื่อมารักษาตัว ปัจจุบันได้รักษาตัวหายแล้ว และรับจ้างเลี้ยงเป็ดได้ค่าแรงวันละ 100 บาท

ปัจจุบัน พลทหาร กล้า ได้รับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ เงินยากไร้ จากองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เดือนละ 1,500 บาท ได้รับเงินสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนละ 300 บาท และรายได้จากการรับจ้างที่ไม่แน่นอน เนื่องจาก พลทหาร กล้า ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีผู้อุปการะเลี้ยงดู อาศัยใต้สะพานเป็นที่พักอาศัย ต่อมานายอำนวย ศรศรี ได้ปลูกเพิงพักที่พออาศัยกันแดด กันฝน มีห้องน้ำในตัว บนพื้นที่ของนายอำนวย ต่อมาสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตนครสวรรค์ จึงได้เสนอต่อองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เพื่อพิจารณาปลูกสร้างบ้านพักอาศัยให้แก่ พลทหาร กล้า นุ่มอินทร์ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ได้รับอนุมัติวงเงินจำนวน 328,500 บาท ในการปลูกสร้างบ้าน โดยเป็นบ้านขนาด 3.50 X 5.90 เมตร แบบไม่มีทางลาด

นอกจากนี้ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ยังได้อนุมัติเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ รวมไปถึงผู้มีจิตศรัทรามอบสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ สมทบ ให้กับ พลทหาร กล้า อีกด้วย