เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายอุเทน นิตย์สมบูรณ์ อายุ 49 ปี ผู้รับเหมาซ่อมเครื่องจักรอุตสาหกรรม และ น.ส.ตรึงใจ วัฒนากวิน อายุ 47 ปี กรณีลูกชายถูกเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นจับทุ่มกับพื้นจนกระดูกหัวเข่าแตก อาจส่งผลให้ขาไม่เท่ากัน วอนผู้ปกครองคู่กรณีออกมารับผิดชอบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากวันเกิดเหตุ ลูกชาย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 รร.แห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกเพื่อนร่วมชั้นจับทุ่มลงกับพื้นจนกระดูกหัวเข่าข้างขวาหัก ซึ่งครูประจำชั้นได้โทรมาแจ้งกับผู้ปกครองว่าลูกเกิดอุบัติเหตุเล่นกับเพื่อนขาเจ็บขยับตัวไม่ได้ จากนั้นนำตัวส่ง รพ.บางบัวทอง รักษาตัวต่อที่รพ.พระนั่งเกล้า ขณะที่แพทย์ให้หยุดเรียนตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันที่ 28 ก.ย.67 และให้ใส่เฝือกตลอดเวลาจนกว่ากระดูกจะประสานกันเอง โดยแพทย์นัดตรวจอาการวันที่ 10 ต.ค. 67 ที่ผ่านมาก่อนบอกว่า อาจส่งผลให้ขาสั้นกว่าเดิม 1-2 ซม. และอาจทำให้เดินไม่เหมือนเดิม ซึ่งการรักษาต้องยืดกระดูกเพื่อให้ขากลับมาเหมือนเดิม ซึ่งครอบครัวได้รับผลกระทบ แม่ต้องหยุดงานมาดูแลลูกชาย และมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น

นายอุเทน กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ลูกชายถูกเพื่อนร่วมชั้นจับทุ่มในห้องเรียนขณะที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ ซึ่งตนได้ไปดูที่โรงพยาบาลบางบัวทอง แล้วโรงพยาบาลบางบัวทองได้ส่งตัวไปรักษาต่อไปที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หมอวินิจฉัยว่ากระดูกถูกกระทบอย่างแรง ทำให้ข้อเข่าแตก ทีแรกหมอจะผ่าตัดแต่ตอนหลังหมอบอกว่าไม่ต้องผ่าตัด แต่บอกว่าต้องพักฟื้นประมาณ 1 เดือน ซึ่งตอนนั้นตนได้ติดต่อกับคู่กรณีว่าจะเข้ามาเยี่ยมหรือไม่ โดยสาเหตุของเรื่องนี้มาจาก เพื่อนของลูกชายเล่นแย่งเงินกัน แล้วคนที่แย่งเงินได้วิ่งเอาเงินมาให้ลูกชาย แล้วคนที่เป็นเจ้าของเงินก็จับตัวลูกชายทุ่มหลังเกิดเรื่องคู่กรณียังไม่ติดต่อมา ซึ่งตนได้ถ่ายรูปตอนที่ลูกชายนอนโรงพยาบาลไปให้ดูว่าอาการลูกชายเป็นอย่างไร

นายอุเทน กล่าวอีกว่า จากนั้นคู่กรณีได้ติดต่อเข้ามาแล้วก็เข้ามาเยี่ยม แต่ยังไม่มีคำขอโทษและยังไม่มีการพูดถึงเรื่องค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด ตอนนี้ลูกชายกลับบ้านมาได้ประมาณ 2-3 วันแล้ว ระหว่างรักษาตัวใช้สิทธิประกันของโรงเรียน ถ้าเกินจากเลินประกันโรงเรียนก็ใช้สิทธิบัตรทอง แต่ก็มีบางส่วนต้องจ่ายเอง ซึ่งจ่ายไปแล้วประมาณ 900 กว่าบาท ตอนนี้ต้องการขอความเป็นธรรม อยากให้เขาออกมาแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งตนได้แจ้งไปแล้วให้เขาเข้ามาช่วยดูแลบ้าง ซึ่งทางคู่กรณีแจ้งว่าจะให้ค่าเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งตนมองว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้น เงินแค่ 5,000 บาท มันไม่สมเหตุสมผลกับความเจ็บของลูก ซึ่งถือว่าสาหัสมาก ตอนนี้กำลังเคลียร์กับคู่กรณีให้เขาไปพิจารณาใหม่ ว่าเงิน 5,000 บาทมันสมเหตุสมผลตรงไหน เขายืนยันกลับมาว่าให้ได้แค่เท่านี้ ถ้าอยากได้ก็ต้องไปดำเนินการตามขั้นตอน โดยหลังจากนี้จะไปแจ้งความ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ส่วนทางโรงเรียนบอกว่าเป็นอุบัติเหตุเกิดจากการที่เด็กเล่นด้วยกัน แล้วทำโทษโดยการทำทัณฑ์บนกับเด็กที่ก่อเหตุ

นายอุเทน กล่าวต่ออีกว่า หมอแจ้งว่าหัวเข่าเกิดการยืดและมีการบิด ขาอาจจะสั้นลงประมาณ 2-3 เซนติเมตร อาจจะทำให้เดินไม่เท่ากัน ส่วนเรื่องการเรียนครูบอกว่าจะให้เรียนทางออนไลน์ที่บ้าน ก็ห่วงว่าลูกจะเรียนไม่ทันเพื่อน

ด.ช. อายุ 14 ปี กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้นั่งเล่นกันอยู่กับเพื่อนในห้อง จากนั้นเพื่อนได้ไปเอาเงินจากเพื่อนอีกคนหนึ่งมา แล้วเพื่อนที่เป็นเจ้าของเงินก็วิ่งมาจับทุ่มเลย หลังเกิดเหตุเขาก็ขอโทษ ซึ่งตนก็โกรธเพื่อน ที่ผ่านมาไม่เคยเล่นอะไรรุนแรงขนาดนี้

เบื้องต้นนายอุเทน ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยหลังจากนี้จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง ในข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากเล่นกันรุนแรงเกินไปจนกระทบกับการเจริญเติบโตของกระดูก ซึ่งมีผลต่อการเดินของลูกชาย จึงอยากให้ผู้ปกครองออกมารับผิดชอบต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมาต่อไป