สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ว่าบริษัทนีลเซนรายงาน เรตติ้งผู้ชมการประชันวิสัยทัศน์ หรือการดีเบตระหว่างนางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีและตัวแทนพรรคเดโมแครต กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีและแคนดิเดตของพรรครีพับลิกัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อยู่ที่ราว 67.1 ล้านคนในสหรัฐ


ทั้งนี้ เอบีซีนิวส์เป็นเจ้าภาพจัดการดีเบต และเป็นสถานีแม่ข่ายของการถ่ายทอดสดครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์ข่าวอีก 17 แห่งในสหรัฐ รวมถึง ซีเอ็นเอ็น และฟ็อกซ์นิวส์ ร่วมดึงสัญญาณถ่ายทอดสดด้วย


ขณะเดียวกัน การดีเบตระหว่างแฮร์ริสกับทรัมป์ ซึ่งน่าจะเป็นครั้งเดียว ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย. นี้ ทำลายสถิติชาวอเมริกัน ซึ่งชมการถ่ายทอดสดดีเบตระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน กับทรัมป์ ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งสถิติอยู่ที่ 51.3 ล้านคน


อย่างไรก็ตาม สถิติผู้ชมการถ่ายทอดสด การดีเบตของคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ คือ 84 ล้านคน ที่ชมการดีเบตนัดแรก ระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน กับทรัมป์ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2559 ส่วนการดีเบตครั้งแรกระหว่างไบเดนกับทรัมป์ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2563 มีผู้ชมการถ่ายทอดในสหรัฐราว 73.1 ล้านคน.

เครดิตภาพ : GETT IMAGES