ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามฟุตบอล “สหชัยสเตเดี้ยม” ถนนบายพาส เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผวจ.สมุทรสงคราม เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว สโมสรสมุทรสงคราม ซิตี้ เจ้าของฉายา “กระเบนพิฆาต” ฤดูกาล 2024/25 (GRAND OPENING SAMUTSONGKHRAM CITY SEASON 2024/25) มีนายกรกฎ วงษ์สุวรรณ นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ รอง ผวจ.สมุทรสงคราม พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ รอง ผอ.รมน. จ.สมุทรสงคราม (ฝ่ายทหาร) หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสโมสร นักฟุตบอล และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

จากนั้นมีการเปิดตัวผู้บริหารสโมสร ประกอบด้วย นายชัยยะ บุญเจริญ ประธานสโมสรสมุทรสงคราม ซิตี้ และผู้บริหารบริษัท จีเอสอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก นายสมชัย ไกรถิ่น รองประธานสโมสร และผู้บริหารบริษัทสหชัยซีฟู้ดจำกัด ผู้สนับสนุนหลัก นายศราวุธ กล้วยจำนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางจะเกร็ง ผู้จัดการทีม และผู้จัดการสโมสร นายธนธัส ขุนนุช ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม เจ๊หมี เฮียแกละหอยดอง และนายรุ่งโรจน์ ทองถิ่นภู หัวหน้าผู้ฝึกสอน นอกจากนี้ยังมีผู้สนับสนุนอื่นๆ อีกเกือบ 20 ราย

จากนั้นเป็นการแนะนำนักเตะ “สโมสรสมุทรสงคราม ซิตี้” มีดาวดังจากคลองโคนอะคาเดมี่ ซึ่งเป็นลูกหลานชาวสมุทรสงคราม ได้แก่ นายนที ตามประดับ นักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยอายุ 17 ปี นายกุลวัตร หัสถาพันธ์ และนายธนวินท์ ตัณฑะเตมีย์ ส่วนนักเตะต่างชาติ 3 คน ได้แก่ LUCAS DANIEL ECHENIQUE ผู้รักษาประตู ชาวอาร์เจนตินา CHIJINDU SUNDAY EDMUND ชาวไนจีเรีย และ KARAMDAR AMIRMOHAMMAD ชาวอิหร่าน เป็นต้น

นายชัยยะ บุญเจริญ ประธานสโมสร กล่าวว่า สโมสรฟุตบอลสมุทรสงคราม ซิตี้ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2561 เพื่อฝึกทักษะและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนใน จ.สมุทรสงคราม ที่มีความสนใจในกีฬาฟุตบอล ส่วนฉายา “กระเบนพิฆาต” มาจากปลากระเบนเป็นสัตว์น้ำท้องถิ่นอีกชนิดหนึ่งที่ชุกชุมในแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม และตนเคยดูสารคดีพบว่า ปลากระเบนเป็นสัตว์ที่มีรูปร่างสวยงาม แสดงถึงความมีอำนาจและสง่างาม แต่ก็มีพิษสงในตัวแสดงถึงการต่อสู้ไม่ยอมแพ้ และพร้อมกำราบคู่ต่อสู้อันเป็นลักษณะพิเศษและเป็นสัญลักษณ์ของคนแม่กลอง

นายศราวุธ กล้วยจำนงค์ ผู้จัดการทีม และผู้จัดการสโมสร กล่าวว่าผลงานล่าสุดของทีมคือแชมป์ Semi Pro กลุ่มภาคตะวันตกและจะขึ้นไทยลีก 3 (T3) ขณะนี้นักเตะมีความพร้อม 100% ทางผู้บริหารสโมสรตั้งเป้าจะทำอันดับติด 1 ใน 6 สำหรับฤดูกาลนี้ และจะไต่ระดับขึ้นไทยลีก 2 และจะไปให้ถึงไทยลีก 1 ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 5 ปี จึงขอให้ชาวสมุทรสงครามส่งแรงใจแรงเชียร์ให้นักเตะ สมุทรสงคราม ซิตี้ ทุกนัดที่ลงแข่งด้วย

จากนั้นยังมีการเปิดตัวชุดฝึกซ้อม ชุดแข่งขันลุยศึกไทยลีก 3 ให้แฟนคลับและผู้สนใจ เป็นเสื้อสีสันสดใสเนื้อผ้าใส่สบายแบบคอปกราคาตัวละ 350 บาท 3 ตัว 1,000 บาท เสื้อคอวี 250 บาท 3 ตัว 700 บาท และผ้าพันคอ ผืนละ 250 บาท เพื่อนำรายได้เป็นค่าใช้จ่ายภายในสโมสร ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากแฟนคลับเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม “ทีมสมุทรสงคราม ซิตี้” จะลงสนามนัดแรกพบทีมทหารบก เอฟซี วันที่ 14 ก.ย. นี้ ที่สนามกีฬา อบจ.สมุทรสงคราม เวลา 15.30 น. แฟนบอลสามารถซื้อบัตรได้หน้างาน ราคา 80 บาท หรือสมัครรายปี 11 นัด ได้ส่วนลดจาก 880 บาท เหลือ 800 บาท แถมเสื้อคอวี 1 ตัว และยังนำไปเป็นส่วนลดซื้อสินค้าอื่นๆ ของสโมสรได้อีก 20% จึงขอเชิญชาวสมุทรสงคราม ร่วมเชียร์ลูกหลานนักเตะ และอุดหนุนของที่ระลึกจากสโมสร เพื่อนำรายได้มาเป็นค่าใช้จ่าย และเป็นค่าตอบแทนให้แก่นักกีฬา เพื่อส่งเสริมการฝึกฝนเข้าสู่การแข่งขันในระดับที่สุงขึ้นต่อไป