ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณโรงเรียนบ้านท่ากูบ ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย รองผวจ.ชัยภูมิ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กนักเรียน และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จัดโดยขนส่งชัยภูมิ โดยมีนายเสน่ห์ บัวงาม ขนส่งจังหวัดชัยภูมิ นายณัฐพศุตฒ์ โชติศจิรศิริกุล นอภ.ซับใหญ่ คณะครู-นักเรียน เข้าร่วมจำนวนมาก

นายธงชัย ได้เยี่ยมชมกิจกรรมฐานการเรียนรู้เสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนของเด็กและเยาวชน 8 ฐานดังนี้ ฐานที่ 1 เรียนรู้เรื่องเครื่องหมายจราจร ฐานที่ 2 เรียนรู้เรื่องขี่จักรยานอย่างปลอดภัยในสนามจำลอง ฐานที่ 3 เรียนรู้เรื่องการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย ฐานที่ 4 เรียนรู้เรื่องการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถรับส่งนักเรียน ฐานที่ 5 เรียนรู้เรื่องการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฐานที่ 6 เรียนรู้เรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัย การใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก ฐานที่ 7 เรียนรู้เรื่องการสวมหมวกนิรภัย ฐานที่ 8 เรียนรู้เรื่องกิจกรรมนันทนาการ เพื่อกระตุ้นความสนใจและส่งเสริมการเรียนรู้

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัย ทางถนนของเด็กและเยาวชน จำนวน 8 ฐาน โดยการแบ่งเป็นกลุ่มๆ เข้าหมุนเวียนเรียนรู้ในแต่ละฐาน จากนั้นก็จะมีกิจกรรมทบทวนการเรียนรู้ ประเมินผลการเรียนรู้ดังกล่าว