“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 เวลา 11.00 น. หลังจากเดินทางไปอุ่นเครื่อง ชนะ เวียดนาม 2-1 ที่สนามมีดิงห์ วันที่ 10 ก.ย. 67 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงคนละลูก แซงชนะ นับเป็นการบุกชนะ เวียดนาม ครั้งแรกใน 9 ปี

นัดดังกล่าว อิชิอิ ส่งนักเตะหน้าใหม่ลงเล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ครั้งแรก 6 คน คือ 4 คนที่ออกสตาร์ตตัวจริง โจนาธาร เข็มดี, วิลเลียม เวเดอร์เฌอ, กรวิชญ์ ทะสา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ส่วน อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ ลงเล่นในครึ่งหลัง กับ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ลงสนามนาทีที่ 84

โจนาธาร เข็มดี กองหลังทีมชาติไทย ที่ได้ลงสนามให้ทีมชาติไทย นัดแรก กล่าวว่า เกมเจอเวียดนาม ทีมไทยเล่นดี ดีใจมากที่ชนะได้ เวียดนามมีทีมดี อยู่ด้วยกันนาน ทีมไทยมีนักเตะใหม่มาเยอะ มีความสุขมากที่โค้ชเชื่อใจ เป้าหมายของตนกับทีมชาติคืออยากช่วยทีมชนะทุกเกม อยากให้แฟนบอลดีใจ เสียดายมากที่ไม่ได้เล่นกับรัสเซีย เพราะเป็นเกมใหญ่ที่ทดสอบทีมไทยได้ จากนี้ไม่รู้ว่าจะติดทีมอีกหรือไม่ ตนเองอยากติดอยู่แล้ว ต้องให้โค้ชเป็นคนตัดสินใจ

เมื่อถามว่า เมื่อได้ติดทีมชาติไทยแล้ว รู้สึกผ่อนคลายลงหรือไม่ โจนาธาร กล่าวว่า “ผมดีใจ ที่มีชื่อตอนนี้ อยากทำดีที่สุดทุกครั้ง ผมสู้ทุกเกม คิดว่าทุกคนรู้ ผมสู้ทุกเกม อยากชนะทุกเกม” และเมื่อถามว่าไปรอบนี้บรรยากาศกับรุ่นพี่เป็นอย่างไร กองหลังพันธุ์แกร่งตอบว่า “บรรยากาศดีมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลย very easy ที่อยู่ด้วยกัน ปรับตัวได้ดีขึ้นมาก”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย ฟีฟ่าเดย์ เดือน ต.ค. วันที่ 11 และ 14 ต.ค. ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่ จ.สงขลา มี 4 ทีม ทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 93 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และ ฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก