เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) จัดกิจกรรม “GLO Give Green” ร่วมกันให้สิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อเราทุกคน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต จ.นนทบุรี โดยมี พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานสลากฯ เข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรมดังกล่าว เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเป็นองค์กรที่ตระหนักถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อม ผ่านการขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานที่คำนึงถึงความยั่งยืน และลดการใช้พลังงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีเป้าหมายลดค่าใช้จ่ายเปลี่ยนเป็นรายได้ช่วยเหลือสังคม และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพให้กับคนไทย และส่งต่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกหลานในอนาคต

ภายในงานมีการนำเสนอการดำเนินงานของสำนักงานสลากฯ ด้าน Eco-efficiency ถึงแนวทางการปรับปรุงประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจในปีงบประมาณ 2567 รวม 4 แผนงาน ได้แก่ แผนการปรับลดเวลาเปิดปั๊มน้ำพุหน้าสำนักงาน, โครงการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop), โครงการเปลี่ยนหลอด LED (โรงพิมพ์) และแผนการบริหารจัดการขยะภายในองค์กร ซึ่งสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในไตรมาส 3/2567 เทียบจากปี 2566 ลดลงคิดเป็น 15.29%

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ควบคู่ความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมงาน อาทิ กิจกรรม Workshop ร่วมกันทำผลิตภัณฑ์รักษ์โลก, กิจกรรมเกมร่วมสนุกรับของรางวัล, ชิม ช้อป สินค้าท้องถิ่นคุณภาพ จากโครงการสลากสรรค์สร้างเพื่อชุมชนปี 6 และร่วมสนุกกับศิลปินและมินิคอนเสิร์ตจาก “จ๊ะ นงผณี” , “แดน วรเวช” และ “นุ้ย สุจิรา” ตลอดทั้งงาน