ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาค่าปัจจัยพื้นฐานสำหรับนักเรียนนักเรียนยากจน โดยมี ด.ต.สุรินทร์ ผดุงเพียร รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายสมใจ พัฒน์วิชัยโชติ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม ให้การต้อนรับ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน จำนวนกว่า 120 คน เข้าร่วม ที่ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม จ.พระนครศรีอยุธยา

นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ด้วยโรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย งบประมาณรายจ่าย ภาคเรียนที่ 1/2567 ตามแผนงานยุทธศาสตร์ ส่งเสริมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น งบเงินอุดหนุนเงินอุดหนุนทั่วไป เงินอุดหนุนสำหรับส่งเสริมศักยภาพการจัดการศึกษาท้องถิ่น (ค่าปัจจัยพื้นฐานสำหรับนักเรียนยากจน) มอบให้แก่ นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 40 คน คนละ 500 บาท/ภาคเรียน เป็นเงิน 20,000 บาท และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 29 คน คนละ 1,500 บาท/ภาคเรียน เป็นเงิน 43,500 บาท รวมเป็นงบประมาณ 63,500 บาท ในการนี้โรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม ได้กำหนดมอบทุนปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของนักเรียน ในการจัดหาปัจจัยพื้นฐานในการศึกษาและการดำรงชีวิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น และสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวของนักเรียน ทั้งนี้ ในปีการศึกษา 2567 นี้ มีผู้มีจิตศรัทธาที่เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม ได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 60 ทุน ทุนละ 500 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 30,000 บาท

นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ยังกล่าวอีกว่า การมอบทุนการศึกษาในวันนี้ เป็นการส่งเสริมสนับสนุนเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีโอกาสต่อยอดทางด้านการศึกษา นำความรู้ความสามารถไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคม รวมถึงประเทศชาติ นักเรียนเหล่านี้คือผู้ที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ที่ผู้ใหญ่จากทุกภาคส่วนจะต้องดูแล ให้โอกาสและกำลังใจหล่อหลอมให้เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ มีความรู้ มีสติปัญญา ควบคู่กับการพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรม และรู้สำนึกในความเป็นไทยต่อไป