ที่วัดเขาฝ้าย ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีกลุ่มรถบรรทุกในพื้นที่อำเภอสิชล นำโดยนางสรา ชุมทอง ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจรถบรรทุกทีม “หมูทอง” และฟาร์มหมูเขาหัวช้าง อ.สิชล และเพื่อนฝูงรถบรรทุกหลายคน ร่วมด้วยช่วยกัน รวม 15 คัน สิบล้อ 5 คัน รถหกล้อ 8 คัน รถกระบะดัมพ์ 2 คัน ช่วยกันขนหินจากโรงโม่หินสิชลมายังวัดเขาฝ้าย เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร เพื่อนำหินมาถมลานวัด เพื่อปรับปรุงพื้นที่ภูมิทัศน์ ให้สวยงาม และรองรับงานทอดกฐินในปี 2567 ที่จะถึงนี้ โดยรถแต่ละคันจะช่วยกันระดมเงินซื้อหินเอง ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเพื่อนญาติมิตร และยังได้รับการสนับสนุนจากโรงโม่หินอีกด้วย    

นอกจากนี้  พ.ต.สมศักดิ์ กลับวิลา ผบ.ร้อยฝึกรบพิเศษสิชล นำกำลังทหารทหารมาช่วยตัดหญ้า ตกแต่งปรับภูมิทัศน์ให้งดงาม พร้อมมอบเครื่องทำความสะอาดให้วัดเขาฝ้าย อีกชุดใหญ่       

พระครูสมุห์รำไพ จตตมโล เจ้าอาอาสวาสวัดเขาฝ้าย กล่าวว่า อาตมาต้องการที่จะถมหินในวัดจำนวน 20 คัน จึงได้สอบถามราคารถละ 1,300 บาท จึงต้องเตรียมเงินไว้จำนวน 26,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้มาก็ได้มาจากการติดกิจนิมนต์ของอาตมา คิดไว้ว่าเมื่อสะสมครบจำนวน 26,000 บาท ก็จะจ้างรถบรรทุกให้มาถมหินทันทีตามที่ตั้งใจไว้ และเก็บเงินได้ 20,000 บาท กลับมาถูกคนร้ายแอบมาขโมยเงินในกุฏิทั้งหมด ในขณะท่านเองหลับอยู่ อาตมาได้ไปแจ้งความแล้วแต่ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ จนล่าสุดอาตมาได้มาเล่าเรื่องนี้ให้กับนางสรา ชุมทอง ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจรถบรรทุกและฟาร์มหมูเขาหัวช้าง อ.สิชล ฟัง จนนางสรา ได้นัดระดมพลทีมงานรถบรรทุกมาช่วยกันถมหินลานวัดฟรีในวันนี้ดังกล่าว ซึ่งอาตมาขอขอบพระคุณโยมศาลาชุมทอง และผู้ที่ร่วมทำบุญช่วยเหลือวัดเขาฝ้าย ในครั้งนี้ ขอให้ทุกคนทุกท่านมีแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปด้วยเทอญ.