ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร นายมานะ พูนบ้านแขก ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกำแพงเพชร เป็นประธานกล่าวเปิดการฝึกอบรมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ กิจกรรมพัฒนาศักยภาพแรงงานรองรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวคุณค่าสูง หลักสูตรการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม หลักสูตรการนวดอโรมา และหลักสูตรบาร์เทนเดอร์ ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร และวิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพณิชยการและเทคโนโลยี 

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาทักษะยกระดับกำลังแรงงานผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ให้มีความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวเน้นคุณค่าสูง ตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) และการท่องเที่ยวแบบเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) ให้มีความพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ (Mice) และส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัลให้กับบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้มีความสามารถในการแข่งขัน โดยมี นางสาวภัชกุล ตรีพันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด 

นายมานะ กล่าวว่า ผู้รับการฝึกอบรมเป็นผู้ประกอบการในชุมชนท้องถิ่น บุคลากรด้านการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ จำนวน 40 คน ระยะเวลาฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 9-13 กันยายน 2567 รวม 5 วัน สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกำแพงเพชร ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการฝึกอบรมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวคุณค่าสูง หลักสูตรการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่มและหลักสูตรการนวดอโรมา ตามภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เกี่ยวกับกับการส่งเสริม และพัฒนาฝีมือแรงงานและศักยภาพของกำลังแรงงานให้มีฝีมือได้มาตรฐานในระดับสากล มีความรู้ ความสามารถในการประกอบอาชีพทั้งในเชิงปริมาณ และคุณภาพ โดยได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยงเชิงธุรกิจ กิจกรรม พัฒนาศักยภาพแรงงานรองรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวคุณค่าสูง เพื่อสนับสนุนแรงงานภาคการท่องเที่ยวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีความพร้อมในการรองรับและแรงงานสามารถเข้าระบบการจ้างงาน สอดคล้องกับความต้องการของภาคการท่องเที่ยว โดยมุ่งหวังว่าจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และให้ประเทศมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยว