“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการที่ “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นสาวทีมชาติไทย ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย เพชรดารินทร์ ลงแข่งขัน 2 รายการ ได้แก่ ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง และโรดเรซหญิง ผลปรากฏว่า “น้องแพร” สามารถแข่งขันได้ครบตามเส้นทางที่กำหนด ไม่ถูกตัดเวลาหรือเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง จนได้รับคำชื่นชมจากทุกฝ่ายนั้น

ล่าสุด เดวิด แลปปาร์เตียน ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) ได้ส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ถึง เพชรดารินทร์ ผ่านสมาคมฯ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่ เพชรดารินทร์ เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยคุณภาพและประสบความสำเร็จ ในฐานะที่ เพชรดารินทร์ เคยไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับข้อความในจดหมายที่ประธานยูซีไอ ส่งมา มีดังนี้ “ในนามของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจที่คุณได้เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานถนนรายการโรดเรซ และไทม์ไทรอัล ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส แม้ว่าคุณจะไม่ได้ฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) แล้วก็ตาม แต่เรายังคงภาคภูมิใจอย่างยิ่งในความสำเร็จของคุณและความสัมพันธ์ที่คุณสร้างไว้ในช่วงเวลาที่คุณอยู่ที่นี่”

“ช่วงเวลาของคุณที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก เต็มไปด้วยความทุ่มเทและความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละ คุณภาพและผลงานของคุณในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและความเข้มงวดในการเตรียมตัวของคุณอย่างแท้จริง คุณได้ใช้ประสบการณ์นี้เพื่อแข่งขันกับนักกีฬาชั้นนำของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และความสำเร็จของคุณเน้นย้ำถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของคุณ ขอให้คุณประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอาชีพนักกีฬาของคุณ ขอแสดงความนับถือ” ลงชื่อ เดวิด แลปปาร์เตียน ประธานยูซีไอ และไอโอซี เมมเบอร์

พล.อ.เดชา กล่าวว่า จากผลงานของเพชรดารินทร์ และคำชื่นชมจากประธานยูซีไอ แสดงให้เห็นถึงการทำงานของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พวกเราทำงานหนักอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้หยุดพัก นักกีฬาก็มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเป็นระบบตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาบุคลากรของสมาคมฯ ดังเจตนารมณ์ในการทำงานที่ว่า “มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ และต่อยอดไปสู่กีฬาอาชีพ” เราจะก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย.