เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ในเวลา 11.35 น. ได้มีเจ้าหน้าที่จากบริษัท TATEE SERVICE เข้ามาเคลื่อนย้ายตู้ปลามังกรทอง และชุดโซฟา ที่ห้องทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ และอดีต รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งอยู่ชั้นล่าง ภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งปลามังกรทองตัวดังกล่าว ถือว่าเป็นของรักของห่วงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมัยเป็นรองนายกฯ ได้นำขึ้นไปเลี้ยงบนห้องทำงาน แต่ภายหลังพ้นจากตำแหน่ง ได้ย้ายลงมาที่ห้องทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท ซึ่งเป็นน้องชายให้เลี้ยงต่อ

ย้าย ‘ปลามังกรทอง’ ของรักของห่วง ‘ลุงป้อม’ ออกจากทำเนียบแล้ว

โดยเจ้าหน้าบริษัทฯ ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ปลามังกรทองตัวดังกล่าวอายุ 4-5 ปี ซึ่งมีการแจ้งว่า ให้นำปลาตัวดังกล่าวไปส่งไว้ที่ซอยสามเสน 18 เขตดุสิต กรุงเทพฯ 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้ ได้มีการประสานว่าจะนำปลามังกรทองตัวดังกล่าวออกจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ได้ขนย้ายปลามังกรทองตัวดังกล่าวในวันที่ 9 เดือน 9 ซึ่งเป็นวันที่คนไทยเชื่อว่าเป็นวันที่ดี

‘บิ๊กป๊อด’ เก็บชุดโซฟา ออกจากห้องทำงาน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตามความเชื่อของผู้ที่เลี้ยงปลามังกรทอง เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสร้างบารมีและความน่าเกรงขาม นำโชคลาภและเงินทอง เสริมดวงเสริมบารมีผู้เลี้ยง เหมาะสำหรับนักธุรกิจหรือนักการเมือง.