เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่ร้านใบชะมวง วิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้มอบเงินรางวัลนำจับโจรเข้าไปลักทรัพย์สินภายในร้านใบชะมวง ร้านอาหาร-กาแฟของวิทยาลัยฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา 30,000 บาท แก่ผู้แจ้งเบาะแส โดยแบ่งให้ผู้แจ้งเบาะแส และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 3 ส่วน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบฯ สภ.เมืองระยอง ครู และบุคลากรทางการศึกษาของวิทยาลัยฯ และประชาชนที่แจ้งเบาะแสจุดคนร้ายนำทรัพย์สินไปซุกซ่อนไว้ที่โรงแรม มี พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบฯ ครู บุคลากรทางการศึกษาของวิทยาลัย และผู้แจ้งเบาะแส รับมอบเงินจำนวนดังกล่าว

พ.ต.อ.วีพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว สามารถจับกุมตัวได้รวดเร็วภายใน 24 ชม. ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบฯ ได้มีการติดตาม สืบสวนหาผู้กระทำความผิดทันที จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งจะมีการขยายผลหลังพบว่าผู้ต้องหามีการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าวอยู่ 1-2 คดี

ด้านนายกิตติพงค์  กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบฯ สภ.เมืองระยอง ครู และผู้แจ้งเบาะแส ตลอดจนศิษย์เก่าที่แจ้งเบาะแสจนได้ทรัพย์สินครบทุกชิ้นภายในเวลา 24 ชม. ซึ่งเป็นเครื่องมือทำมาหากินของนักเรียน นักศึกษาให้มีรายได้ระหว่างเรียน หลังจากต้องปิดร้านขาดรายได้มา 1 วัน ซึ่งเงินรางวัลนำจับ 30,000 บาทดังกล่าว ได้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน มอบให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดังกล่าว ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในวิทยาลัยฯ ก็จะมีการเพิ่มมาตรการโดยเฉพาะจะสร้างแอปพลิเคชันแจ้งเตือนในโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ก็จะมีการพัฒนา และสร้างหุ่นยนต์โรบอท รปภ.รักษาความปลอดภัยรักษาทรัพย์สินภายในวิทยาลัยอีกด้วย.