เมื่อเวลา 10.05 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่ทําเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ ว่า ตื่นเต้นอย่างมาก ส่วนนโยบายการทำงานของรัฐบาล จะแบ่งสัดส่วนอย่างไรนั้น ต้องถาม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าจะแบ่งอย่างไร อย่างไรก็ตาม งานที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ถือว่าเป็นรายได้หลักของประเทศ งานหนักพอสมควร มีหลายหน่วยงานร่วมกันรับผิดชอบ และทำงานร่วมกับหลายฝ่าย โดยเฉพาะการเสริมทัพงานซอฟต์พาวเวอร์ของนายกฯ ให้มีความเข้มแข็ง จะพยายามทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า การเข้ามารับตำแหน่งนี้ ถือว่าได้รับโอกาส และมีความท้าทายหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่ตัวถนัดอยู่แล้ว และตนเคยเป็นนักกีฬา ส่วนการท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของประเทศ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ในอนาคตจะต้องวางแผนเรื่องการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สอดคล้องกัน รวมถึงแผนงานต่างๆ ที่จะไปเสริมนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ และด้านอื่นๆ 

เมื่อถามต่อว่า รู้ตั้งแต่เมื่อไหร่ว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็น รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายสรวงศ์ กล่าวว่า รู้พร้อมสื่อมวลชน ตนก็ติดตามข่าวโผ ครม. ต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ทราบเป็นการส่วนตัว ถือว่านายกฯ ให้เกียรติ ที่แต่งตั้งและมอบหมายงานที่สําคัญ และตนมีความถนัด ซึ่งขณะนี้ นายกฯ ยังไม่ได้ฝากงานอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามอีกว่า การแต่งตั้งโยกย้ายปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนนายสรวงศ์มาดำรงตำแหน่ง จะยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายสรวงค์ กล่าวว่า ก็คงเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยน

เมื่อถามย้ำว่า นโยบายควิกวินที่เตรียมไว้มีอะไรบ้าง เพราะอีกไม่กี่เดือนจะเข้าช่วงไฮซีซั่น นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้ว เรื่องนโยบายท่องเที่ยว นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ปูพื้นฐานไว้ดีพอสมควร จะเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามา นอกจากนั้น ต้องส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ให้คนไทยเที่ยวกันเองมากที่สุด เพราะจะส่งผลกับเศรษฐกิจฐานราก ร้านค้าเล็กๆ จะได้ผลประโยชน์จำนวนมาก ตนจะทำให้ดีที่สุด.