เมื่อวันที่ 3 ก.ย. พ.ต.ต.หญิงบุษกร วงศโรจน์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงชะอำ ว่าพบคนร้ายกำลังลักลอบตัดสายไฟ เสาไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณริมถนน สายบายพาสชะอำปราณบุรี หลักกิโลเมตรที่ 4+300 ก่อนถึงจุดกลับรถเขาหนองวัว ขาล่องใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบคนร้ายเป็นชาย สูงอายุ 1 ราย กำลังขุดดินงัดสายไฟขึ้นมาตัด เจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวและจับกุมไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน กรค-556 ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยอุปกรณ์ประแจ มีด คีมล็อก กุญแจปากตาย ถุงมือกันไฟฟ้า และเหล็กแหลมที่ใช้ในการขุดดิน พร้อมด้วยสายไฟทองแดงที่ถูกปลอกแล้ว และสายไฟอลูมิเนียมที่ถูกปลอกแล้วจำนวนมาก จึงทำการตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐานนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายสำรอง มื่นหาญ อายุ 59 ปี ชาว อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จากการสอบสวนนายสำรอง ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด และดื่มเหล้าขาวครึ่งขวด ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุลักตัดสายไฟริมถนน โดยนำสายไฟที่ได้ไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า สายทองแดงราคากิโลกรัมละ 180 บาท สายอลูมิเนียม ราคากิโลกรัมละ 60 บาท โดยก่อเหตุมาแล้ว 2 วันติด นำเงินที่ได้มาใช้ในชีวิตประจำวัน ซื้อสุราและยาบ้ามาเสพ เนื่องจากเครียดปัญหาครอบครัว ทะเลาะและเลิกกับแฟน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ของทางราชการ , เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.