ตั้งแต่เปิดตัวว่าคบกันก็ถูกสนใจจากชาวเน็ตหนักมากสำหรับคู่ของหนุ่มหล่อ เก้า จิรายุ และสาว วี วิโอเลต ที่ล่าสุดควงกันมาเปิดใจแบบลึกซึ้งครั้งแรกผ่านรายการวู้ดดี้โชว์กับสถานะที่เปลี่ยนจากเพื่อนสู่แฟน งานนี้มีหลั่งน้ำตาด้วยเมื่อวีก้าวข้ามผ่านปมในใจคลิปในอดีตที่เคยถูกบูลลี่นั่นเอง

เก้า เผยว่า “เรื่องมาเจอกันคือทำงานด้วยกัน ตอนแรกก็เจอกันในคอนเสิร์ตก่อน แต่ว่าตอนนั้นกำลังจะถ่าย O-negative ก็เลยทักว่าเดี๋ยวเราเจอกันที่กอง แล้วก็มาเป็นเพื่อนกันจริงๆ ตอนถ่าย คือเราก็รู้สึกว่าพอเป็นเพื่อนกันแล้วมันก็สนิทใจ คุยกันได้แบบสบายๆ ไม่ต้องมานั่งแอคใส่กัน มีช่วงโมเม้นท์ที่เราได้ไปเที่ยวกันข้างนอก แล้วเขาก็มีความดึงดูดเราในความน่ารักด้วย ก็เริ่ม เอ๊ะ! มันจะดีไหมนะถ้าเราคุยกันมากไปกว่านั่นครับ ตั้งแต่คบกันมาเขาก็เป็นคนที่รักสวยรักงามแหล่ะครับ แต่งตัวดูแลตัวเอง แต่วีไม่ได้แบบโดนแดดไม่ได้หรือกลัวผิวเสีย ถ้าเกิดเขาจะลุยก็ลุยมีโหมดที่หลากหลาย อย่างเรื่องมุมมุ้งมิ้งผมทำให้นะ เช่น วีเขาจะทัวร์คอนเสิร์ตบ่อยไปสนามบินตลอด ก็จะมีบางวันที่ผมจะไปส่งเขาหรือไปรับ เขาก็จะมีกระเป๋าผมก็จะเป็นคนที่หยิบกระเป๋าเปิดประตูใส่ให้ก็ทำปกติอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็บอกว่าเขาชอบ ตอนหลังก็หนักข้อขึ้นนั่งอยู่ในรถเฉยๆ ก็ให้เปิดประตู ก็ไม่ได้ว่าอะไรนิดๆหน่อยๆ ก็น่ารักดี อะไรเล็กน้อยมันก็ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจนะครับ เขาก็จะแบบหลงเรา”

“ตั้งแต่เรามีความสัมพันธ์แบบว่าไปอีกขั้นหนึ่ง เราก็รู้จักทั้งเขา และก็รู้จักตัวเราเองด้วย รู้จักตัวเองมากขึ้นผ่านการที่เรามีใครสักคนหนึ่งซึ่งผมก็มองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีครับ รู้สึกว่า วี เขามีข้อดีหลายอย่าง ที่เอามาใช้ในชีวิตของเราได้ วี ค่อนข้างสู้ในสิ่งที่เขาต้องการในเรื่องของอาชีพ วี เขาจะบอกผมเสมอว่า แพชชั่นมันสำคัญมากนะ เราอยากเห็นเธอไปทั้งตัวไปทั้งใจทุ่มเทกับอะไรสักอย่างจริงๆ เขาจะรู้ว่าผมโอเคอยู่ได้แล้วล่ะรับผิดชอบครอบครัวได้ แต่มันไปได้อีก เหมือนเขาก็มองเห็นและเชื่อว่าเราทำได้ แล้วผมก็รู้สึกว่าสิ่งนี้มันทำให้ผลักดันเราไปข้างหน้าเหมือนกัน ก็ขอบคุณ มีอะไรต้องเรียนรู้ ทะเลาะกันอีกเยอะ ก็หวังว่าเราจะผ่านมันไปด้วยดีนะครับ”

วี เผยว่า “เอาจริงๆเรื่องที่วีเคยบอกว่าไม่ได้เริ่มจีบแต่จะพาตัวเองไปอยู่ในที่ๆ เอื้อให้เขาจีบเราได้(ยิ้ม)คือไม่ใช่ไม่ได้จีบ มันคือแบบประมาณเสนอตัวจะจีบไม่ติด จะเอาไม่เอามาวางให้แล้วเลือกไม่เลือก มันคือแบบนั้น อย่างเช่นสมมุติแบบว่าเขาจะไปดูหนัง เห้ยมีเพื่อนไปยังเดี๋ยวไปเป็นเพื่อน ก็ไปในฐานะเพื่อนแบบไปแหลมๆเรื่อยๆ ถ้ามันเกินเพื่อนเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้เองแหล่ะ จริงๆ มันมีเหตุการณ์หนึ่งที่เรากะจะชวนเก้าไปเดทแบบชัดๆ เลย ตอนนั้นจะไปโมโจส์บาร์เราไม่มีเพื่อนไป ไปเป็นเพื่อนเราหน่อย แล้วเขาก็บอกว่างั้นเราพาเพื่อนไปได้ไหม เราก็เลย อ๋อ!ได้ แล้วเราก็เลยวางสายเพื่อไปชวนก้อยกับดิวว่ามาเดี๋ยวนี้เป็นแบ็คอัพให้หน่อยไม่อยากไปคนเดียว ส่วนเรื่องของเป็นแฟนคือเขาถามว่าสรุปว่าเราเป็นอะไรกัน แล้วหนูก็ตอบว่า ต้องเป็นแล้วสิ วีมัดมือชกไปเลย ไม่ได้มีจังหวะที่ขอเป็นแฟน ตั้งแต่คบกันมาเก้าเป็นคนหน้าตาน่ารัก แต่ชอบทำตัวไม่หล่อ ทำตัวกวนๆ ตลกๆ”

“มีเรื่องที่ติดในใจวีที่ไม่เคยเล่าคือวีเคยเป็นไวรัลตอนเด็กๆ เรื่องนี้เก็บไว้มานานแล้ว เป็นคลิปที่วีเต้นเพลง ซึ่งมันก็ไม่มีอะไรตอนนั้นอายุ 14 ค่ะ เป็นเรื่องที่อายมากเพราะว่า พอมันไวรัลแล้วเขาไปตั้งชื่อคลิปว่าเด็กมันอ่อยแล้วก็กลายเป็นว่าคอมเม้นท์โหดมาก เพราะชื่อคลิปมันล่อเป้า แล้วก็คือจะบูลลี่ พูดไปทางเพศเยอะมาก ตอนนั้นเราอายุ 14 เองแล้วเราก็เฮิร์ทมาก ตอนเข้ามหาวิทยาลัยก็คิดว่ามันหายไปแล้วสรุปมันมีคนไปเจอก็กลายเป็นเรื่องตลกอีก แต่มันก็เป็นแผลเรานิดนึง จนล่าสุดไม่กี่อาทิตย์ที่แล้วเพื่อนมันหลุดออกมา เก้าก็เลยรู้ก็ตลกกลายเป็นเรื่องโจ๊ก คลิปวันนั้นคือตอนนั้นคิดแบบเด็กๆ เลยนะว่าโตไปฉันจะเข้าวงการ ฉันจะไปแก้ชื่อเสียง ฉันจะไม่ปล่อยให้คนมาพูดแบบนี้กับฉัน เขาพูดแบบประมาณว่าต้องโดนแล้วแน่ๆ หรืออะไรแบบนี้ เป็นคำพูดที่รุนแรง ซึ่งทำให้เราเกลียดการโดน Just มากๆ เลยรู้สึกว่าเหมือนเราไม่เปิดให้คนรู้จักเราเยอะขนาดนั้น เพราะว่าเราไม่อยากให้เขารู้แล้วมา Just ได้ แต่วันนี้ดีใจที่ได้มีเก้ามาอยู่เป็นเพื่อน เวลาเรามีอะไรเราก็คุยได้เรื่อยๆ รู้สึกดีที่มีคนอยู่ข้างๆ ในวันที่แย่หรือวันที่ดีค่ะ”