ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรสิทธิ์ วรกิจธำรงค์ชัย นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายณรงค์ ว่องกิจอุสาหะ รองนายกเทศมนตรีฯ น.ส.ยุภาวดี แซ่ตั๊ง สท.ทุ่งคอก นายสร้อย ใจหลัก สท.ทุ่งคอก นางสาวฐิตารีย์ ปภาวัฒน์วสุ ผู้อำนวยการกองการศึกษา น.ส.ราตรี ทวนเงิน นักวิชาการศึกษาชำนาญการ ร่วมกับ นายสมมาตร จีบแก้ว ประธานคณะกรรมการบริหาร ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก คณะครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง เพื่อเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคม ด้านจิตใจ และด้านสติปัญญา ในการนี้ได้จัดให้มีการซ้อมแผนอัคคีภัย เพื่อฝึกทักษะการเอาตัวรอดป้องกันภัยให้เด็กปฐมวัย โดยมีการจำลองสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลทุ่งคอก ร่วมกันเป็นวิทยากรให้ความรู้ พร้อมการสาธิตการผจญเพลิง โดยจำลองสถานการณ์การเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น เพื่อให้เด็ก คุณครู ผู้ดูแลเด็ก และเจ้าหน้าที่ ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเอาตัวรอด และช่วยเหลือตนเองขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้

นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า เนื่องจากนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก ซึ่งเป็นเด็กปฐมวัยยังขาดประสบการณ์ความรู้ และทักษะในการช่วยเหลือตนเอง และการเอาตัวรอดจากอัคคีภัย รวมถึงการป้องกันฯ และการระงับเหตุเมื่อเกิดอัคคีภัย จึงได้ร่วมกับ น.ส.ฐิตารีย์ ปภาวัฒน์วสุ ผู้อำนวยการกองการศึกษา และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก จัดทำการซ้อมแผนอัคคีภัยให้เด็กปฐมวัย โดยมีผู้ชำนาญการ และผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรงเข้ามาให้ความรู้การป้องกัน และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น วิธีการใช้อุปกรณ์เครื่องดับเพลิงชนิดต่างๆ และวิธีดับเพลิงประเภทต่างๆ เมื่อเกิดอัคคีภัย เพื่อสร้างความมั่นใจในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงความปลอดภัยให้กับคณะครู นักเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก

“เทศบาลตำบลทุ่งคอก ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยจากการเกิดอัคคีภัย และเหตุเพลิงไหม้ จึงจัดโครงการฝึกอบรมดับเพลิง และซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัย โดยมอบให้ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลทุ่งคอก นำเจ้าหน้าที่ออกดำเนินการซ้อมแผนผจญเพลิงให้กับคณะครู และนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก และบุคลากรผู้เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมด้านการช่วยเหลือตนเอง และการเอาตัวรอดจากอัคคีภัย และการป้องกันการเกิดอัคคีภัย การผจญเพลิงในเบื้องต้น เพื่อสร้างความมั่นใจในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงความปลอดภัยให้กับคณะครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนทรัพย์สินของทางราชการ” นายวรสิทธิ์ กล่าว.