สำหรับวันพุธที่ 28 ส.ค.2567 ….ปลดล็อกการเมืองลี้ลับ เปิดฉากรัฐบาลสามัคคีแห่งชาติ ในสถานการณ์ที่พรรคเพื่อไทยเป็นต่อ กับการกลับมาแบบอิสระเปิดหน้าฉากเต็มตัวของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำจิตวิญญาณขั้วประชาธิปไตยปฏิรูปประเทศ ศูนย์อำนาจใหม่เสริมรัฐบาลเสถียรภาพ “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร 330 เสียงในสภา ด้วยเครดิตอดีตนายกฯทักษิณ ที่ประกาศ Vision for Thailand 2024 แก้ปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง ด้วยแนวทางที่ให้โอกาสคนไทยรวมใจแก้วิกฤตการณ์บ้านเมือง โดยมีรัฐบาลปรองดองพัฒนาสร้างผลงานภายใน 3 ปี ที่เหลือในวาระเพื่อชนะการเลือกตั้งมาเป็นรัฐบาลที่กอบกู้วิกฤติการณ์บ้านเมืองเหมือนในยุคพรรคไทยรักไทยทำมาแล้ว ( เปิดโฉม ‘รายชื่อ ครม.’ เลขาธิการนายกฯ ส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจคุณสมบัติแล้ว )

“อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร

แม้จะเข้าสู่เทศกาลแบ่งเค้กตามวิธีทางของรัฐบาลผสม ความเป็นศูนย์รวมอำนาจใหม่ของทักษิณ ทุกอย่างจบเร็วด้วยสัดส่วนที่ลงตัว นายกฯแพทองธาร พร้อมที่เข้าบริหารงานด้วย ครม.ที่เข้มแข็ง ผ่านการกลั่นกรองจริยธรรมอย่างเกลี้ยงเกลา แข่งกันด้วยผลงาน ปล่อยให้ “พรรคประชาชน” โดดเดี่ยวโชว์ผลงานฝ่ายค้านให้สุดฝีมือ การเมืองในฉากทัศน์มิติใหม่ในระบบรัฐสภาจะเป็นไปได้ขนาดไหน หรือจะวกกลับสู่วงจรการเมืองเก่าๆ คงจะได้ติดตามดู…

โผ 35 รายชื่อรัฐมนตรี รัฐบาลแพทองธาร 1

อดีตนายกฯทักษิณเปิดสงครามโซเชียลผ่านเวที Vision for Thailand 2024 แบบเหนือชั้นทั้งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองไทย .. คนไทยติดกับดักหนี้ทำให้เดินไม่ออก หนี้สินของรัฐแก้ไม่ยากนัก ถ้าทำให้ GDP เติบโตได้สัดส่วนหนี้สินต่อ GDP จะลดไปเอง.. ถ้าขยายฐานภาษีจะทำให้สัดส่วนรายได้ต่อ GDP ดีขึ้นอำนาจใช้หนี้จะดีขึ้น …หนี้ครัวเรือนต้องปรับโครงสร้างหนี้ภาคประชาชน ยาเสพติดต้องแก้ที่ดีมานด์ออกเพื่อไม่มีซับพลายค่าครองชีพแพงมาก ต้องมีการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ราคาพลังงานลดลง ระบบราชการใหญ่เทอะทะ ไม่ตอบสนอง การบริการต่อประชาชน ภูมิศาสตร์กรเมืองโลก ต้องประเมินและปรับยุทธศาสตร์ว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งของ SUPPLY CHAIN ห่วงโซ่อุปทานอะไรได้บ้าง ( ประชาชนเทเสียงหมดใจ ชอบแนวทางฟื้นฟูเศรษฐกิจ ‘ทักษิณ’ )

ประชาชนชอบแนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร

ประเทศไทยรู้ปัญหาตัวเองหมด แต่ว่าไม่ยอมแก้ปัญหานี่คือจุดอ่อนของไทย รัฐบาลต้องหาเจ้าภาพในการแก้ไขแต่ละปัญหาดิจิทัล วอลเล็ต อาจจะเปลี่ยนรูปแบบเริ่มใช้กับกลุ่มเปราะบาง 13.5 ล้าน และกลุ่มคนพิการอีก 1 ล้านคน รวม 14.5 ล้านคน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเบื้องต้นแสนกว่าล้านทันทีในเดือนกันยายน และเดือนตุลาคม คนที่ลงทะเบียน 30 ล้านคน ก็จะได้รับตามมา ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ในทุกรูปแบบอีสปอร์ต ศิลปะ แฟชั่น และอาหารไทย ลุยเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ มีพื้นที่กาสิโนไม่เกิน 10% ที่จะมีผู้ลงทุนแห่งละแสนล้านบาท “เราอยู่ในระบอบทุนนิยม ถ้าไม่มีความเอื้ออาทรต่อคนไม่มีกำลังก็จะเป็นประเทศที่เติบโตลำบากและเติบโตไปอย่างพิการ”

————————-

เกาะติดการเมืองอีสานตอนบน…ช่วงนี้แม้ฝุ่นการเมืองจะทำให้หลายคนปวดหัว แต่สำหรับ วิรัช พิมพะนิตย์ (สส.หมู) สส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย รับมอบหมายเป็น กมธ.พิจารณา พ.ร.บ.งบปี 68 ทำงานบรรลุเป้าหมาย ในพื้นที่อีสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดสรรงบเข้ามารับมือและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วมให้พี่น้องประชาชน @ ส่วนที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง พลากร พิมพะนิตย์ (สส.บอล) สส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย จับมือผู้บริหารท้องถิ่น สะท้อนปัญหาความต้องการให้กับประชาชน ด้วยศิลปะการพูดจากจึงทำให้ความต้องการของประชาชนได้รับการเห็นชอบในหลายกระทรวง @  ทินพล ศรีธเรศ (สส.ตั้ม) สส.กาฬสินธุ์ เขต 5 พรรคเพื่อไทย ยังเฝ้าติดตามปัญหาน้ำหนุนในลำน้ำชี พร้อมสะกิดปัญหาก่อสร้างของกรมโยธาธิการและผังเมือง (ปัญหาก่อสร้าง 7 ชั่วโคตร) ที่ถึงวันนี้ก็ยังไม่ไปไหนหาผู้รับเหมารายใหม่ไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ ปัญหาการทิ้งงานทำให้พื้นที่ก่อสร้างถูกน้ำท่วมละลายงบประมาณไปหมดแล้ว @ ประเสริฐ บุญเรือง (สส.หิต) สส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน กมธ.กิจการสภาฯ พี่ใหญ่แห่งเทือกเขาภูพาน แจ้งข่าวในเร็ววันนี้จะจัดงานวันผู้ไทยโลก ที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ แสดงถึงความเข้มแข็งทางวัฒนธรรมของชาวผู้ไทย ที่หลายฝ่ายกำลังเตรียมการจัดงานกันอย่างเต็มที่

พรรคจะแตกไม่แตกยังไม่รู้… จำลอง ภูนวนทา (สส.ลอง) สส.กาฬสินธุ์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับปวดใจกับข่าวที่ออกมาว่าพรรคแตก เพราะส่วนตัวยืนยันว่าทุกอย่างเหมือนเดิม ผู้ใหญ่ทั้งสองคนในพรรค ทุกคนเคารพยึดมั่นว่าไงว่าตาม ที่สำคัญในผลงานที่ผ่านมาการจัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ตามนโยบายเกิดขึ้นแล้วในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะปีนี้ยืนยันหากเกิดปัญหาภัยแล้งน้ำท่วมจะได้รับการช่วยเหลือจากส่วนราชการทันที @ ยอดหญิงแกร่ง..ในยุคปีทองแห่งการสมานฉันท์ปรองดอง “ไข่มุก” เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ จะได้รับโอกาสในการผลักดันงบประมาณในหลายโครงการ ที่ส่วนใหญ่เป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน ด้วยความเป็นเมืองวัฒนธรรม “เมืองน้ำดำ” ในอนาคต หากมีการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างคอมเพล็กซ์ให้กาฬสินธุ์เป็นเมืองการโชว์ศิลปะ วัฒนธรรมอีสานจะดียิ่งขึ้น

สายบุญตัวจริง…ยกให้ทีมคุณแม่ๆ นำโดย ระเบียบ ร่มไทรทอง ประธานชมรมแม่ดีเด่น จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย จงกลนี เกียรติดำเนินงาม และคณะกรรมการชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำ จ.กาฬสินธุ์  แถมหมวกอีกใบ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ  ร่วมกับ ศิริกร ณ ระนอง พมจ.กาฬสินธุ์ จับมือขับเคลื่อนภารกิจสงเคราะห์ ช่วยเหลือสังคมและผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ทั้งในช่วงเฉลิมพระเกียรติฯ และโอกาสต่างๆ ตลอดปี เป็นที่พึ่งพายามยากของคนกาฬสินธุ์ @ ไอดอล…มีเอฟซีทุกกลุ่มวัยยังไม่พอ “ไข่มุก” เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ ยังเป็นไอดอลของเยาวชนรุ่นใหม่ ออกงานไหน สถานการณ์ไหน เป็นต้องถูกรุมล้อมขอเซลฟี่และบันทึกภาพ ด้วยความชื่นชมในความสวยสง่า และแกร่งกล้าสามารถทุกลุค ทั้งหน้าที่ประจำและงานเสริม เติมเต็มให้ทุกงานที่ไปร่วมด้วยเลิศเลอเพอร์เฟกต์ อย่างให้เกียรติเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์บนแคตวอร์คงานแฟชั่นวิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม ที่ สนง.พัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ จัดขึ้นอย่างอลังการ และปิดม่านลงด้วยความประทับใจ

โลโก้…เปิดตัวจากผู้บริหารสถานศึกษาวงแหวนรอบนอกเมืองกาฬสินธุ์กว่า 10 ปี นานทีปีหนจึงจะมีโอกาสทักทาย วินัย รัตนมาลี  ผอ.โรงเรียนแก้วเสด็จพิทยาคม อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ตัวเป็นๆ ถึงตัวจะอยู่ไกลแต่ใจไม่เคยห่าง ระยะหลังคงเป็นบุญผลาพบเจอกันบ่อย  ทุกวันนี้แทบจะกลายเป็นโลโก้ของ สพม.กาฬสินธุ์ ไปแล้ว  เพราะโชว์ตัวในแวดงวงการศึกษาและสังคมตลอด  ขณะที่ผลสัมฤทธิ์ด้านการศึกษา และการยกระดับคุณภาพผู้เรียน บุคลากรก็ก้าวหน้า ไปไกล สร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครอง นักเรียน ผลงานเด่นอย่างนี้ อีกไม่กี่ปีมีโอกาสนั่งแท่นผู้บริหารสถานศึกษายอดนิยมระดับจังหวัดแน่ชัวร์ @ เต็มที่ทุกงาน…งานเล็กงานใหญ่ ใกล้ไกลไม่เคยเกี่ยง เอาจริงเอาจังกับงานทั้งเชิงรุกเชิงรับ สำหรับ ภัทรรินทร์ญาพร สิมสาร นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ สนง.พัฒนาชุมชน อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ มนุษย์สัมพันธ์ดี เป็นกันเองกับทุกคน จึงเป็นที่รักใคร่ของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ งานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย  เสร็จเรียบร้อย สวยงาม งานระดับจังหวัด ระดับอำเภอในช่วงที่ผ่านมา รับธุระพาชาวบ้าน กลุ่มอาชีพเทียวเข้าจังหวัด จัดบูธออกงานนับครั้งไม่ไหว ก็เต็มที่ เต็มใจ ไม่เคยบ่น ผลงานออกมาดี ไม่มีที่ติ

ยิ้มร่าหน้าบาน…ปลดทุกข์ให้ชาวบ้าน ที่มาขอความช่วยเหลือด้านคดีความ ร.ต.อ.ธีระชัย ภูเกิดพิมพ์ รองนายกสมาคมผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทไทย , ผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกรมคุ้มครองสิทธิฯ และผู้ไกล่เกลี่ยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยิ้มร่าหน้าบานทุกที หลายเคสที่ผ่านมาไกล่เกลี่ยได้สำเร็จ ช่วยลดปัญหาความขัดแย้งของคู่กรณี ลดรายจ่ายที่จะต้องไปโรงพักหรือขึ้นศาล แถมไม่ต้องจ่ายค่าปรับ ค่าทนายความ ขอบคุณกระทรวงยุติธรรม และสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยฯ อีกหลายตำบล เป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ให้กับกระบวนการยุติธรรม “เชิงรุก” บรรเทาทุกข์ ผดุงความสุขให้ชาวบ้านอย่างแท้จริง มีปัญหาขอให้บอก โทร.080-7973797 รับสายทันที @ รองบฯ…แม้จะอยู่ช่วงกลางฤดูฝน ที่ปีนี้มีฝนตกลงมาสม่ำเสมอ มีน้ำขังในท้องนา ข้าวกล้าได้รับน้ำเพียงพอ หลายพื้นที่เฝ้าระวังน้ำไหลหลาก และเกิดอุทกภัย แต่ ทรงเกียรติ ล้านพลแสน นายก อบต.หนองแตกแป้น อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กลับนำคณะผู้บริหาร ผู้นำชุมชน สำรวจพื้นที่ด้วยความเป็นห่วงชาวบ้าน เกรงว่าจะประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค เนื่องจากเป็นพื้นที่ไม่มีลำห้วย ไม่มีระบบชลประทานไหลผ่าน ขณะที่แหล่งน้ำในพื้นที่ 5 แห่งตื้นเขิน กักเก็บน้ำไม่ได้ บางแห่งกลายเป็นป่าละเมาะ น้ำใต้ดินที่เจาะบ่อบาดาลสูบน้ำขึ้นมาผลิตน้ำประปาร่อยหรอลงทุกวัน ทำเรื่องขุดลอกแหล่งน้ำและชักน้ำจากลำน้ำดอกไม้พื้นที่ข้างเคียง เพื่อนำมากักเก็บที่หนองหมากฟัด แก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในระยะยาว ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนานแล้ว แต่ยังไม่มีงบอุดหนุน ฝากถึง “นายกฯอิ๊งค์” จัดงบดำเนินการด่วน

พัฒนาคน…เสียงดัง ฟังชัด ถนนหนทาง พัฒนาหมดจดทุกเส้นทุกสาย รอแต่ซ่อมแซม ปรับปรุง วนเวียนอยู่อย่างนี้  ถึงทีต้องหันมาพัฒนาคนบ้างล่ะ ว่าแล้ว สมัย ภูคงน้ำ ปลัด อบต.ยางตลาด และ วราพงษ์ เศรษฐ์รักษา นายก อบต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่าง 24 ส.ค.-29 ก.ย.67 งานนี้ ผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ก่อนสวมสตั๊ดคู่ใจกับ เอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาด ลงโชว์ฟอร์มเก๋าคู่เปิดสนาม ในนามทีมวีไอพีฝ่ายปกครอง กับทีมบ้านกฎหมาย นำโดย ฤาชา วัฒนเนติกุล อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ฯ ภาค 4  และ อนุสรณ์  เลิศสหพันธ์ ผู้พิพากษาร้อยเอ็ด เกมแข่งขันสุดมัน หมดเวลาเสมอกันด้วยสกอร์ 2-2  @ ทนายหัวใจสื่อ…เปลี่ยนบทบาทจากข้าราชการ สำนักงานคุมประพฤติฯ มาถึงวันนี้ สุรเชษฐ์ ประสมศรี  รับบททนายความเต็มตัวและเต็มความภาคภูมิ วิ่งรอกต่างจังหวัดแทบทุกวัน แต่สิ่งที่คงเดิมคือประสานงานกับสื่อมวลชนตลอดมา  ส่งผลทำให้การทำคดีเล็ก คดีดัง ที่จับรับเรื่อง ราบรื่น สะสางได้หมด คำตอบสุดท้ายสดชื่นทั้งโจทย์ทั้งจำเลย ล่าสุดควงตำรวจ สภ.ขอนแก่น นำหมายค้นบ้านผู้ต้องหาไลฟ์สดขายเหรียญเก๊กลางเมืองหมอแคน แจ้งทัพนักข่าวชุดใหญ่ตีแผ่  “เหรียญหลวงปู่ศิลาปลอมระบาดตีตลาดพระ” เตือนคนเล่นของระวังโดนตุ๋นเด้อ!

รับฟัง…ชัยมงคล ไชยรบ สส.สกลนคร เขต 5  พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำคณะกรรมาธิการฯ  สมชาย จันทร์งาม นายอำเภอสว่างแดนดิน  เจ้าพนักงานที่ดินฯ  ผู้นำชุมชน รับฟังความคิดเห็น ที่โรงเรียนบ้านโคกสี  ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร กรณีราษฎรในพื้นที่ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ภาครัฐออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน เนื่องจากทางราชการได้ออกประกาศเป็นพื้นที่เลี้ยงสัตว์ของชุมชน ทั้งๆ ที่พื้นที่แห่งนี้ได้มีการครอบครองเป็นที่ดินทำกิน ในพื้นที่ 3  พันไร่ มีทั้งที่เป็นที่อยู่อาศัยและวัด 

เฝ้าระวัง…วันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังพื้นที่ทางการเกษตร เขต อ.ศรีสงคราม ที่รองรับน้ำจากลำน้ำอูน และแม่น้ำสงคราม ประกอบกับระดับน้ำโขงหนุนสูง ทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร โดยพื้นที่ อ.ศรีสงครามได้รับผลกระทบประมาณ 2 หมื่นไร่ พื้นที่ อ.นาทม ได้รับผลกระทบประมาณ 1 หมื่นไร่ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่โดยเร็ว

เปิดศูนย์…วิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เปิดศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมใน จ.ร้อยเอ็ด สาขา ทต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ที่ห้องประชุม ทต.สีแก้ว มีปลัดอำเภอ สัสดีอำเภอ กองพลทหารราบที่  6 สภ.เมืองร้อยเอ็ด รพ.สต.บ้านคานหัก สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ ผู้นำชุมชน 22 หมู่บ้านร่วมกิจกรรม

น้ำมาแล้ว…เฉลิมชัย ม่วงไหมแพร ผอ.โครงการชลประทานหนองคาย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม หลังระดับน้ำโขง เพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 1-2 ซม. ต่ำกว่าตลิ่ง 79 ซม. โดยแจ้งเตือนประชาชน ปักธงเหลืองให้ทราบสถานการณ์น้ำโขง ขณะที่ อบจ.หนองคาย ติดตั้งเครื่องสูบน้ำประจำจุดละ 2 เครื่อง สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน ได้รับความปลอดภัยทุกครัวเรือน

ครอบครัวสำคัญ…อัฐพร งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ขอนแก่น  เปิดโครงการครอบครัวต้องมาก่อน กิจกรรมโรงเรียนครอบครัว ที่โรงแรมโฆษะชอนแก่น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ครอบครัวและกลไกในระดับพื้นที่ สัมพันธภาพของสมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัย มี อมรรัตน์ ศรีฉ่ำ ผอ.ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภาขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมอบรม @ ร่วมทำบุญ…วัฒนา ช่างเหลา เลขานุการ รมช.มหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร อปท. ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน ,อสม. ,อปพร. ,กลุ่มสตรี และชาวชุมชนในเขต ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมทอดถวายเทียนพรรษา และจัตุปัจจัยไทยทาน ประจำปี 2567 อิ่มบุญพร้อมเพรียง ที่วัดเทพนิมิตวนาราม บ้านพรหมนิมิต ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น @ ไม่ทอดทิ้ง…ธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะ ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อม ตรวจเยี่ยมและประเมินโครงการออกเยี่ยมชุมชนเคลื่อนที่ ตามโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน 4 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชน 95 ก้าวหน้านคร 8 ครอบครัว  ,ชุมชนหลังสนามกีฬา 1 จำนวน 25 ครอบครัว, ชุมชนหลังสนามกีฬา 2 จำนวน 12 ครอบครัว และ ชุมชนเหล่านาดี  12 จำนวน 8 ครอบครัว รวมทั้งหมด 53 ครอบครัว ที่ศาลาชุมชนหลังสนามกีฬา 2 เขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชุมชนสีขาว…ชินกร  แก่นคง  นายอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดโครงการคัดกรองและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมมอบธงตราสัญลักษณ์ “ครัวเรือนสีขาว ปลอดยาเสพติด”  โดยมี สุธาวัลย์  ริมผดี  นายกเทศมนตรีตำบลโนนท่อน  พร้อมด้วย พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน และผู้นำชุมชนในพื้นที่ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการตรวจคัดกรองผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเพื่อนำเข้าสู่การบำบัดรักษา ที่ศาลาวัดทรายบึงสำราญ บ้านบึงแก ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น @ ดวลแข้ง… “สิงห์ออลสตาร์” ดวลแข้ง กับ คณะแพทย์ฯ ม.ขอนแก่น นำรายได้สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อสุขภาพชุมชน ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วย เต๋า สมชาย, จอห์น  บราโว่ และเหล่าศิลปิน นักแสดงชื่อดังจำนวนมาก มาร่วมฟาดแข้งกันอย่างคับคั่ง แมตช์นี้สิงห์ออลสตาร์ ชนะไป 7-2 รศ.นพ.ภัทรพงษ์  มกรเวส คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ขอบคุณทาง สิงห์ออลสตาร์ ที่เห็นความสำคัญของสุขภาพพี่น้องชาวอีสาน ในเรื่องของการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะเรื่องปัญหามะเร็งท่อน้ำดี ซึ่งรายได้จากการเตะฟุตบอลในครั้งนี้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี ผ่านมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดีให้บริการทั่วทั้งอีสาน และการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อลงพื้นที่ไปคัดกรองผู้ป่วยตามหมู่บ้านต่างๆ ในโครงการทั้งหมด 4 หมู่บ้าน จำนวนกว่า 1,000 ราย

ไถ่ชีวิตโค-กระบือ… สุรศักดิ์ อักษรกุล  รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานมอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโค-กระบือ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ให้กับเกษตรกร จำนวน 150 ราย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองวัวซอ โดยมีวุฒิพงษ์ ใจยศ นายอำเภอหนองวัวซอ ,สุมนชาติ แสงปัญญา ปศุสัตว์ จ.อุดรธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมมอบ

ติดตามงาน… ณฐพล วิถี รอง ผวจ.อุดรธานี ติดตามผลการดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน รองรับเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์และส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง บนเส้นทางโรแมนติก รูท และ นาคี รูท @ รับรางวัล…ไอลดา สุขบัญชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคิวเซ้าท์อีสต์โอเอ อุดรธานี จำกัด เข้ารับโล่รางวัล Happy@Moral Business Award 2024 จากศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ณ ห้องประชุมดอนเมืองบอลรูม โรงแรม อมารีดอนเมืองแอร์พอร์ต กรุงเทพฯ

พัฒนาคุณภาพ…ชวิศ ป้องขันธ์ นายอำเภอโนนสะอาด จ.อุดรธานี ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนโนนสะอาด ตามศาสตร์พระราชาสู่ความยั่งยืน บูรณาการกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน โดยการสร้างงานสร้างอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มีความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน โดยการจัดทอดผ้าป่าสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ตามโครงการผ้าป่ารวมใจชาวอำเภอโนนสะอาด สร้างบ้าน “บวร” ให้กับผู้ที่ไร้อยู่อาศัย @ ช่วยเหลือ… ชัย ดำรงชัยวิบูลกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรภาพ อินชัวรันซ์ โบรคเกอร์ จำกัด พร้อมด้วย สัมพันธ์ ฑีฆธนานนท์ ผู้จัดการ บริษัท เอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สาขาอุดรธานีและสาขาเลย ให้การช่วยเหลือครอบครัวของ อาณัตยา ใบยา หรือน้องต้นหลิว นักแสดงคณะหล่อโก้วของศาลเจ้าปู่ย่า จ.อุดรธานี ที่ประสบเหตุเสียชีวิตด้วยการมอบเช็คเงินสดให้ จำนวน 30,000 บาท….

ของดีเมืองอุดร… คณิตา ราษฎร์นุ้ย รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP “ชิม แซ่บ ช้อป ใช้ ของดีเมืองอุดร” ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มอาชีพ ผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าอุปโภค บริโภค ในราคามิตรภาพ

ร่วมยินดี….เอกรัฐ ราชกรม นักสนุกเกอร์ จ.อุดรธานี ที่ได้รับใบประกาศหลักสูตรผู้ฝึกสอนสนุกเกอร์ (coach) รุ่นที่ 4 จาก ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ หรือ ต่าย พิจิตร นักสนุกเกอร์อาชีพ ณ SS 168 Snookker Academy by Tai Pijit กรุงเทพมหานคร @ เซ็นเอ็มโอยู…นิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจการขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนเข้มแข็งสู่การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ โดยมี 5 หน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม ,สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม ,มหาวิทยาลัยนครพนม , สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม, การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง  ที่ห้องศรีวรขาน ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม

คำคม :  
อันความคิดวิทยาเหมือนอาวุธ
ประเสริฐสุดซ่อนใส่เสียในฝัก 
สงวนคมสมนึกใครฮึกฮัก 
จึงค่อยชักเชือดฟันให้บรรลัย

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวอีสานตอนบน