เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวว่า ตนเองยังมีชื่อกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเช่นเดิม ว่า ตนยังไม่ทราบ  ส่วนที่มีข่าวว่าไปกรอกประวัติเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าไม่มี เป็นเรื่องเข้าใจผิด แค่ไปส่งเอกสารอื่น กรอกเอกสารอื่น

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า ผู้นำเหล่าทัพได้เข้าพบกับผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย เพื่อหนุนชื่อของนายสุทินเป็นรัฐมนตรีต่อ เพราะหากพรรคเพื่อไทยจะมาคุมกลาโหมอยากได้นายสุทินมากกว่านายภูมิธรรม นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า มีใครไปคุยกับใคร ตนไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่าความสัมพันธ์ระหว่างนายสุทินกับผู้บัญชาการเหล่าทัพขณะนี้เป็นอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ถือว่าดี ได้รับความร่วมมือในการทำงานทุกอย่าง ส่วนจะถึงขั้นไปเชียร์ตนหรือไม่นั้น ตนไม่รู้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าชื่อของนายสุทิน และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ติดอยู่ในชื่อสำรอง นายสุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีน้อยใจ ตนเป็นคนไม่ค่อยยึดติด มีงานทำหลายอย่าง อยู่ก็ทำงานสนับสนุนกองทัพได้ความมั่นคงทำงานได้   ตนอยากทำงานเรื่องสันติภาพ เพราะสนุกด้วย

เมื่อถามว่า หากการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ไม่มีชื่ออาจถูกโยกไปอยู่สภา จะสามารถทำงานได้หรือไม่  นายสุทิน ระบุว่า ก็ทำได้ตนยังเป็น สส. อยู่ ก็เป็นงานถนัดที่เราอยู่ในสภา เราเป็นสิงห์สภาอยู่แล้ว 

ส่วนที่ยังไม่มั่นใจเพราะยังไม่มีสัญญาณมาจากพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนถามใคร ก็ยังไม่มีใครมั่นใจ และยังไม่ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค  เพราะตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา มาแล้วก็ตั้งใจจะเดินทางไปจังหวัดแพร่ แต่ก็ไปไม่ได้  และยืนยันว่าไม่มีถอดใจอะไร

ถามอีกว่า กรณีเครื่องบินขัดข้องวันนี้ก็มีการมองว่าเป็นลางว่า นายสุทินจะไปไม่ถึงปลายทาง  นายสุทิน กล่าวว่า บางคนก็มองอีกเคล็ด อีกแบบว่า กลับมาอยู่ที่เดิมลงจอดที่ดอนเมือง แล้วแต่คนจะมอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้นายสุทินตอบอย่างอารมณ์ดี หัวเราะ จนสื่อแซวว่ารอบนี้หน้าตาสดใส ไม่ปากซีดปากเซียวท้องเสีย เหมือนครั้งที่แล้ว นายสุทิน กล่าวว่า ก็ยิ้มได้อยู่แล้ว มันอยู่ที่ร่างกาย.