วันที่ 27 ส.ค. ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม อำเภอปางมะผ้า-ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว กิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวเส้นทาง 6 แม่ นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน และ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานตาก โดยเป็นการท่องเที่ยวในเส้นทาง แม่สอด แม่ระมาด แม่สะเรียง แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน และแม่แตง ระหว่างวันที่ 22-27 ส.ค. 2567 ส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน ชุมชน ของ ททท. สำนักงานตาก และ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน        

เพื่อเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจังหวัด และกลุ่มจังหวัด กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วง Green Season ที่เป็นช่วงที่ภูมิทัศน์ที่สวยงามอากาศเย็นสบาย เพื่อสร้างการรับรู้ในแหล่งท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน ท้องถิ่น เป็นการส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่า ผ่านสินค้าการท่องเที่ยวอัตลักษณ์เชิงวัฒนธรรม โดยการขับรถท่องเที่ยวเป็นกลุ่มครอบครัว ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศจำนวน 88 คน จำนวน รถยนต์ 30 คัน        

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งมอบหนังสือแนะนำแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสติกเกอร์แผนที่ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว            

นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวทุกท่านที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแม่ฮ่องสอน ทุกท่านสามารถเดินทางมารับใบประกาศพิชิต ถนนเส้นทาง 4,088 โค้ง ได้ที่สำนักงานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือสอบถามหมายเลข 08-9262-8545