เมื่อวันที่ 26 ส.ค. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน สส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีบุคคลยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้ตนพอจะทราบมาบ้าง แต่การครอบงำพรรคจะต้องเป็นเรื่องของการสั่งการให้พรรคเพื่อไทยปฏิบัติตามในเรื่องต่างๆ เช่น การเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทนนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ที่ผ่านมาปรากฏข่าวว่านายทักษิณ ต้องการให้นายชัยเกษม นิติสิริ นั่งเก้าอี้นายกฯ แต่ท้ายที่สุดที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย มีมติเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกฯ หากนายทักษิณครอบงำได้วันนี้ นายชัยเกษม ก็ต้องเป็นนายกฯ ไปแล้ว

“วันนี้ไม่เห็นอดีตนายกฯ ทักษิณ มาสั่งอะไรในพรรค แต่ท่านจะให้สัมภาษณ์อย่างไรก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน ในฐานะที่เป็นอดีตนายกฯ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ท่านแนะนำได้ แต่พรรคจะทำตามหรือไม่ มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยมีความกังวลเรื่องการครอบงำพรรค และอาจถูกยื่นเรื่องไปยัง กกต. หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีความกังวล เพราะนายทักษิณไม่เคยมาครอบงำในเรื่องใด และเป็นธรรมดาที่มีนักร้องเยอะต่องานการเมือง แต่หากจะกังวล ก็ควรกังวลในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือว่าจะแก้ปัญหา ชดเชย และเยียวยาให้พี่น้องประชาชนในเรื่องต่างๆ ทั้งการเกษตร และที่อยู่อาศัยอย่างไร.